Bà Đặng Thị Hoàng Yến không còn là người đại diện pháp luật của Tân Tạo (ITA)

Bà Đặng Thị Hoàng Yến không còn là người đại diện pháp luật của Tân Tạo (ITA) từ ngày 10/6 nhưng vẫn Chủ tịch HĐQT công ty.

Báo Người lao động đưa tin, Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 24.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến không còn là người đại diện pháp luật của Tân Tạo (ITA).
Bà Đặng Thị Hoàng Yến không còn là người đại diện pháp luật của Tân Tạo (ITA).

Theo đó, bà Đặng Thị Hoàng Yến (SN1959) sẽ không còn là người đại diện pháp luật cho Tân Tạo từ ngày 10/6. Tuy nhiên, bà Đặng Thị Hoàng Yến vẫn là Chủ tịch HĐQT ITA.

Theo VnExpress, bà Yến thành lập Công ty TNHH Hoàng Yến, tiền thân của Tập đoàn Tân Tạo năm 1993. Sau nhiều năm liên tiếp vắng mặt, Chủ tịch Tân Tạo cũng chỉ xuất hiện qua hình thức trực tuyến tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông của công ty 3 năm gần đây.

Người nắm giữ vị trí người đại diện pháp luật của Tân Tạo là ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1976). Ông Phong đang là Tổng giám đốc công ty.

Ông Phong làm việc tại Tân Tạo gần 25 năm và được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay ông Đặng Quang Hạnh - em trai bà Yến hồi tháng 4/2023. Ông Phong cũng từng là người được uỷ quyền công bố thông tin của Tân Tạo. CEO này đang sở hữu khoảng 300.000 cổ phiếu ITA.

Mới đây, Tân Tạo đã đề nghị HoSE đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện này.

Theo Tân Tạo, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã công bố thông tin và khắc phục hết nguyên nhân đưa cổ phiếu ITA vào diện bị cảnh báo theo yêu cầu của HoSE.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện giải trình đầy đủ những thông tin yêu cầu của HoSE và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

“Việc tiếp tục kéo dài quyết định đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo đã gây thiệt hại nặng nề cho công ty, cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do đó, ITA đề nghị HoSE ban hành quyết định đưa chứng khoán ITA ra khỏi diện cảnh báo theo quy định”, Tân Tạo thông tin

Trước đó, cổ phiếu ITA bị HoSE đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9/2022 vì vi phạm quy định công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Đến tháng 3/2023, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM duy trì diện cảnh báo với cổ phiếu ITA do công ty chưa khắc phục hết các nguyên nhân và tiếp tục vi phạm công bố thông tin trong 6 tháng kể từ ngày ra quyết định cảnh báo.

Tháng 4/2023, ITA tiếp tục bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM ra quyết định đưa vào diện cảnh báo vì tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 của ITA.

Trên thị trường, cổ phiếu ITA đã có nhịp tăng mạnh từ cuối tháng 5 tới nay. Giá cổ phiếu đã tăng hơn 50% so với hồi đầu tháng 5 vừa qua. Chốt phiên giao dịch ngày 12/6, ITA đang giao dịch ở mức giá 5.980 đồng/cổ phiếu, theo báo Tiền Phong.

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục