Reuters dẫn lời CEO Lei Jun cho biết, doanh thu trước thuế năm 2014 của Xiaomi đạt 74.3 tỷ yên (khoảng 11.97 tỷ USD), tăng 135 % so với năm trước đó.
CEO Xiaomi Lei Jun
Những con số tích cực này càng khẳng định vị trí trở thành nhà sản xuất smartphone số 3 thế giới của Xiaomi đồng thời cũng là lời thách thức với các "ông lớn" Apple và Samsung.
CEO Lei Jun cho biết thêm hãng đã bán được 61,12 triệu smartphone trong năm 2014 vừa qua. Con số trên được chính CEO Lei Jun của Xiaomi xác nhận trong một bài đăng trang mạng Weibo. Bài đăng này là một bức thư mà ông gửi tới hơn 5.000 nhân viên của công ty, cho thấy hãng smartphone này đang lớn mạnh hơn bao giờ hết.
Doanh số hơn 61 triệu cũng rất gần với mức kỳ vọng mà hãng đặt ra trước đó. Xiaomi bán được 18,7 triệu smartphone trong 2013, 7,2 triệu trong 2012. Sau vòng kêu gọi góp vốn thành công gần đây, Xiaomi được định giá 46 tỷ USD, trở thành startup công nghệ có giá trị lớn nhất thế giới. Thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy Xiaomi hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, mặc cho hãng này mới được thành lập cách đây vỏn vẹn 4 năm.
Lei Jun trước đó nói rằng Xiaomi kỳ vọng sẽ bán được 100 triệu máy trong 2015, khi mà giờ đây hãng đã bắt đầu đẩy mạnh việc mở rộng thị trường ra các nước khác ở châu Á chứ không còn khép mình ở quê nhà Trung Quốc. CEO Xiaomi cho biết việc mở rộng thị trường sẽ còn được tiếp tục trong 2015.
Phương Anh