Theo thông báo ngày 25/10, hãng viễn thông lớn thứ hai trên thế giới cũng mắc phải sai lầm khi không phản ứng nhanh nhạy trong việc xác định hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh.
Tập đoàn viễn thông Vodafone chịu án phạt kỷ lục với số tiền 5,6 triệu USD
Với những sai sót nói này, khoảng 10.452 khách hàng sử dụng gói cước trả trước của Vodafone đã không được cập nhật cước điện thoại khi nạp tiền vào tài khoản để thực hiện các cuộc gọi. Tổng số tiền thiệt hại lên tới 150.000 bảng Anh (hơn 180.000 USD) trong khoảng thời gian từ cuối năm 2013 đến tháng 4/2015.
Bà Lindsey Fussell thuộc Cơ quan Giám sát truyền thông Anh (Ofcom) nhấn mạnh những sai sót trên "rất nghiêm trọng và không thể chấp nhận được", đồng thời cho rằng mức phạt 4,6 triệu bảng là lời cảnh báo rõ ràng nhất đối với tất cả các công ty viễn thông.
Bà cũng khẳng định các dịch vụ viễn thông là một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người, vì vậy Ofcom hy vọng tất cả các khách hàng đều được đối xử bình đẳng.
Đại diện Vodafone đã bày tỏ sự đáng tiếc về sai sót mang tính hệ thống này và lý giải nguyên nhân sự cố bắt nguồn từ trục trặc của hệ thống thanh toán, khi hãng này đang trong quá trình nâng cấp hệ thống.
Vodafone đã hoàn trả phần lớn số tiền bị thiếu cho những khách hàng bị ảnh hưởng với mức tiền trung bình 14,35 bảng Anh/người và hiện chỉ còn 30 trường hợp khác chưa nhận được tiền hoàn trả do không thể tìm được địa chỉ liên hệ.
Vì vậy, Vodafone đã ủng hộ 100.000 bảng Anh vào quỹ từ thiện nhằm đảm bảo rằng hãng không trục lợi từ 30 khách hàng nói trên.
Vodafone cũng cam kết sẽ sớm điều tra làm sáng tỏ mọi việc, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các khách hàng sẽ cảm nhận được những lợi ích khi sử dụng các hệ thống viễn thông mới của hãng.
Phương Anh