Alibaba "hốt bạc" trong Ngày độc thân ở Trung Quốc

(Kinhdoanhnet) - "Đại gia" thương mại điện tử Alibaba cho biết hãng đã thu về gần 4 tỷ USD trong giờ đầu tiên vào Ngày độc thân - Single’s day (11-11) ở Trung Quốc.

Reuters cho biết, gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc đã thu về 3,9 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày độc thân 11/11,. gấp đôi con số 2 tỷ USD năm 2014.

Alibaba "hốt bạc" trong Ngày độc thân ở Trung Quốc - Ảnh 1
Alibaba thu về 3,9 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày độc thân 11/11

Hiện nay, Ngày độc thân đang là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc và đang trở thành sự kiện mang tính toàn cầu, có khả năng sánh với ngày mua sắm Thứ sáu đen tối (Black friday) hằng năm ở Mỹ.

Đại diện Alibaba cho biết chỉ trong 8 phút đầu tiên của phiên giao dịch ngày 11-11, người tiêu dùng đã chi ra 1 tỷ USD mua sắm trực tuyến qua mạng này với hơn 27 triệu người mua.

Alibaba cho biết gần 130 triệu người dùng truy cập ứng dụng thị trường trực tuyến qua điện thoại di động của hãng, Taobao, vượt quá khối lượng đỉnh ghi nhận vào năm 2014 trong giờ đầu tiên của sự kiện này.

Giới chuyên gia đang theo dõi sát sự kiện Ngày độc thân đang bắt đầu những giờ đầu tiên ở Trung Quốc trong 24 giờ để “đánh giá sức mạnh tiêu dùng  của người Trung Quốc”. 

Hiện Alibaba chiếm tới 80% thị phần bán hàng trên mạng của Trung Quốc.

Trâm Anh (Theo Reuters)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục