Công ty cổ phần Quảng cáo Thông Minh (CleverAds) vừa trở thành đối tác uỷ quyền của Alibaba tại Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ Global Gold Supplier (GGS) - gói thành viên cao cấp dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu quốc tế. Đây là đối tác lớn thứ 2 của gã khổng lồ Trung Quốc sau 4 năm hoạt động ở Việt Nam.
Ông Nguyễn Khánh Trình, Tổng Giám đốc CleverAds (bên trái) cùng đại diện Alibaba Việt Nam công bố việc hợp tác trước báo giới Hà Nội, sáng 31/8
Ông Trần Xuân Thủy, đại diện Alibaba Việt Nam cho biết: “Sàn thương mại điện tử Alibaba là kênh chiến lược trong việc tìm kiếm và mở rộng thị phần quốc tế cho các doanh nghiệp trên thế giới. Tại Việt Nam, đã có khoảng 400.000 tài khoản Alibaba được đăng ký để làm công cụ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới và đưa sản phẩm, hàng hóa của mình ra nước ngoài. Trung bình những tháng gần đây có hơn 6.000 tài khoản mới/tháng”.
Doanh nghiệp Việt có thể đăng kí quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên Alibaba.com để tiếp cận, tìm kiếm khách hàng và thị trường xuất khẩu. Được biết, dịch vụ của Alibaba được cung cấp trên toàn thế giới với ba mức giá: 5.999 đô la Mỹ/năm (gói cao cấp), 2.999 đô la Mỹ/năm (gói trung bình) và 1.399 đô la Mỹ/năm (gói cơ bản). Riêng tại thị trường Việt Nam, giá của gói cơ bản được giảm xuống còn 999 đô la Mỹ/năm.
Tại Trung Quốc, Alibaba không cung cấp gói dịch vụ miễn phí cho doanh nghiệp. Nhưng tại Việt Nam và một số quốc gia, Alibaba cung cấp cả gói dịch vụ miễn phí.
Ông Nguyễn Khánh Trình, giám đốc CleverAds cho biết, các gói dịch vụ có giá khác nhau sẽ khác nhau về sự hỗ trợ cũng như số lượng sản phẩm mà doanh nghiệp có thể đưa lên giới thiệu tại Alibaba.com.
Alibaba là một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, được thành lập tại Trung Quốc năm 1999. Hiện có gần 50 triệu công ty, thương nhân từ gần 200 quốc gia là thành viên của mạng thương mại điện tử này. Hệ thống của Alibaba cũng ghi nhận hơn 400.000 tài khoản từ Việt Nam, song mới có hơn 1.000 tài khoản sử dụng gói GGS.
Anh Phương (Tổng hợp)