Ai sẽ điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh sau khi ông Đỗ Anh Dũng bị bắt?

Theo thông cáo, ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Ngày 5/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các bị can có liên quan.

Ông Đỗ Hoàng Minh.
Ông Đỗ Hoàng Minh.

Liên quan đến vụ việc này, chiều tối 6/4, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã phát đi thông cáo báo chí cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, tập đoàn đã nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định, đặc biệt ưu tiên các vấn đề liên quan đến khách hàng đầu tư trái phiếu.

Theo thông báo, ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (con trai cả ông Dũng – PV) điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Theo ủy quyền, ông Đỗ Hoàng Minh sẽ thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty; điều hành hoạt động tại các công ty trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ ngày 5/4/2022.

Đáng chú ý, tại thông báo trên Tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định, sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với tập đoàn.

“Hiện nay, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan. Khi có thông tin cụ thể, tập đoàn sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời về sự việc này. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, đặc biệt là sự chia sẻ của khách hàng và đối tác với tập đoàn trong thời điểm khó khăn này”, thông báo nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 3/4/2022, căn cứ hồ sơ, tài liệu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền, UBCKNN đã quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng của 3 công ty thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Sau sự kiện trên, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã phát đi thông báo khẳng định các đợt phát hành trái phiếu của nhóm công ty, bao gồm: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông, Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil thời gian qua đều được tư vấn phát hành, tư vấn định giá và quản lý tài sản đảm bảo theo đúng trình tự và quy định của pháp luật, được thực hiện bởi các công ty chứng khoán, ngân hàng uy tín trên thị trường.

Sau khi có thông tin từ UBCKNN, tập đoàn này đang tích cực làm việc với đơn vị tư vấn luật và các bên liên quan để rà soát lại toàn bộ hồ sơ phát hành trái phiếu của 9 đợt phát hành như công bố của UBCKNN.

"Trường hợp một trong các đợt phát hành này phải hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, tập đoàn sẽ làm việc với doanh nghiệp phát hành trái phiếu, cơ quan quản lý nhà nước và các bên liên quan để hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã huy động từ khách hàng theo đúng quy định pháp luật", thông báo nêu.

Tân Hoàng Minh cũng đưa ra tiến trình xử lý hoàn trả tiền đến khách hàng.

Cụ thể, đối với các hợp đồng đến hạn thanh toán, số tiền đầu tư của khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Đối với các hợp đồng chưa đến hạn thanh toán, Tân Hoàng Minh sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, làm việc với doanh nghiệp phát hành, ngân hàng quản lý tài sản để xử lý và hoàn trả lại khách hàng theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chức năng trên tinh thần thiện chí và tuân thủ quy định của pháp luật.

"Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc, ngoài mong muốn của tập đoàn, rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng. Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho khách hàng đúng với thông tin mà doanh nghiệp phát hành trái phiếu, công ty định giá tài sản đảm bảo, ngân hàng quản lý tài sản đảm bảo cung cấp", Tân Hoàng Minh khẳng định.

Vân Phong

Bizlive
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục