5,2 triệu cổ phiếu PDR của ông Nguyễn Văn Đạt bị bán tháo do hiểu nhầm

Sau khi phát hiện việc hiểu nhầm giữa nhân viên của Chủ tịch Phát Đạt và Chứng khoán Mirae Asset, công ty chứng khoán đã lập tức dừng lệnh đặt bán cổ phiếu PDR.

5,2 triệu cổ phiếu PDR của ông Nguyễn Văn Đạt bị bán tháo do hiểu nhầm - Ảnh 1

Mới đây, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã có thông cáo về việc sáng ngày 13/2 có một lượng lớn cổ phiếu PDR bị đặt bán trên thị trường.

Thông cáo của Phát Đạt cho biết, hơn 5,2 triệu cổ phiếu PDR bị đặt bán trong sáng ngày 13/2 thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Phát Đạt. Qua đó hạ sở hữu của Chủ tịch Phát Đạt xuống còn 283,2 triệu cổ phần, tương ứng chiếm 42,95% vốn điều lệ công ty.

Việc lượng lớn cổ phiếu bị bán ra do có sự hiểu nhầm trong quá trình trao đổi thông tin giữa nhân viên của ông Nguyễn Văn Đạt với CTCP Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam).

“Vì sự hiểu nhầm không đáng có này, dẫn đến việc CTCP Chứng khoán Mirae Asset đã đặt lệnh bán một lượng lớn cổ phiếu trong tài khoản chứng khoán của ông Nguyễn Văn Đạt, trong khi ông Nguyễn Văn Đạt không đặt bất kỳ lệnh bán nào và vẫn thực hiện đúng các thỏa thuận giữa công ty chứng khoán và ông Nguyễn Văn Đạt”, thông cáo của Phát Đạt viết.

Theo đó, phía doanh nghiệp cho biết sau khi phát hiện việc hiểu nhầm, hai bên đã ngay lập tức liên lạc với nhau và công ty chứng khoán đã lập tức dừng lệnh đặt bán.

Để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến thị giá cổ phiếu PDR nói riêng và các nhà đầu tư cổ đông và đối tác của công ty Phát Đạt nói chung, ông Nguyễn Văn Đạt cùng công ty chứng khoán đang liên lạc với nhau để tìm ra phương án giải quyết sự việc.

Diễn biến thị giá cổ phiếu PDR.

Diễn biến thị giá cổ phiếu PDR.

Sự việc trên diễn ra trước bối cảnh mã PDR đang có nhiều phiêm giảm sâu, thậm chí là nằm sàn sau khi xác lập kỷ lục 17 phiên sàn liên tiếp hồi cuối tháng 11/2022. Chốt phiên chiều ngày 13/2, mã PDR tiếp tục “lau sàn” tại vùng giá 11.250 đồng/cổ phiếu.

Về bức tranh tài chính, năm 2022 Phát Đạt ghi nhận tổng doanh thu 1.504 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.169 tỷ đồng, giảm lần lượt 58,4% và 37,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Giải thích cho kết quả kinh doanh như trên, trong văn bản giải trình chênh lệch lợi nhuận, Phát Đạt cho biết nguyên nhân chủ yếu tới từ tình hình khó khăn chung của toàn thị trường, đặc biệt là bất động sản nên đầu tư kinh doanh vào các dự án không được thuận lợi. Một lý do khác được Phát Đạt đưa ra là do chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư của công ty.

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục