20.000 vụ tai nạn giao thông, gần 7.500 người tử vong

(Kinhdoanhnet) - Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có 27 người chết vì tai nạn giao thông. Trong mười tháng của năm 2014, cả nước xảy ra 20.801 vụ tai nạn giao thông, làm 7.475 người chết, làm bị thương 19.973 người

Theo số liệu thống kê của Bộ Giao thông vận tải, trong 10 tháng đầu năm 2014, cả nước đã xảy ra 20.801 vụ tai nạn giao thông, làm 7.475 người chết, làm bị thương 19.973 người. So với cùng kỳ năm 2013, giảm 405 vụ tai nạn (-16,15%), giảm 55 người chết (-7,12%), giảm 469 người bị thương (-18%).So với cùng kỳ năm 2013 giảm 3.568 vụ (-14,64%), giảm 337 người chết (-4,31%), giảm 4.414 người bị thương (-18,1%). Bình quân mỗi ngày, toàn quốc có 76 vụ tai nạn giao thông làm 27 người chết và 73 người bị thương trong mười tháng đã qua.

Về tai nạn giao thông đường bộ, so với cùng kỳ năm 2013, giảm 395 vụ tai nạn (-4,3%), giảm 337 người chết (-4,31%), giảm 518 người bị thương (-9,3%). Riêng va chạm giao thông xảy ra 12.104 vụ, làm bị thương nhẹ 14.909 người.

20.000 vụ tai nạn giao thông, gần 7.500 người tử vong
20.000 vụ tai nạn giao thông, gần 7.500 người tử vong

Trước đó, thống kê TNGT 9 tháng đầu năm, có 45 tỉnh, thành phố có số người chết vì tai nạn giao thông giảm, trong đó 11 địa phương giảm trên 20% là Bắc Giang, Bắc Kạn, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Phú Thọ, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Tháp. Đặc biệt, 2 tỉnh là Bắc Giang, Bắc Kạn giảm trên 30%. 14 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng, trong đó 5 tỉnh tăng trên 25% là Cà Mau, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Vĩnh Phúc.

Ngày 3/10, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc kiểm điểm 9 tháng về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đề ra nhiệm vụ cho những tháng còn lại của năm 2014. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc- Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị.

Đánh giá về tình hình tai nạn giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra những nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này là do thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm mới chỉ tập trung tại một số địa bàn, một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ trên còn có biểu hiện né tránh, thiếu trách nhiệm, tiêu cực, làm trái quy định; buông lỏng và xảy ra tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện...

Minh Đức (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục