Xuất hóa đơn sau nửa năm, Công ty Zoomx bị xử phạt khi hủy thỏa thuận đặt mua kỳ nghỉ

Khách hàng không thực hiện tiếp thỏa thuận đặt chỗ kỳ nghỉ bởi nhân viên công ty không thực hiện theo cam kết. Hơn nửa năm sau, công ty Zoomx mới xuất hóa đơn và hủy thỏa thuận đặt mua kỳ nghỉ.

 

Khách sạn xoay 360º Zoomx Hạ Long (Ảnh Cafebiz).
Khách sạn xoay 360º Zoomx Hạ Long (Ảnh Cafebiz).
 

Đặt cọc và không hoàn lại

Theo phản ánh của chị N.T.T.H, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi khi nhận được tin nhắn mời tham dự sự kiện ra mắt “Khách sạn xoay Zoomx 360 độ Hạ Long”, chị đã đến tham dự sự kiện và được mời đặt cọc 10 triệu đồng. Tuy nhiên, không như cam kết nên chị H xin lại tiền đặt cọc thì nhân viên tư vấn tắt máy và có dấu hiệu “lật kèo”.

Cụ thể, ngày 4-6-2021, chị nhận được tin nhắn với nội dung: “Tập đoàn Zoomx Holding mời chị H tham dự sự kiện ra mắt “Khách sạn xoay Zoomx 360 độ Hạ Long” do Công ty TNHH kỳ nghỉ Zoomx tổ chức tại tầng 5, số 110 Cầu Giấy, Khách sạn Cầu Giấy, Hà Nội".

Tối hôm sau, chị H có mặt tại địa điểm để tham gia sự kiện. Đến khoảng 20g30 ngày 5-6-2021, anh Phạm Minh Tuấn xuất hiện và mời chị H tham gia Hợp đồng đặt chỗ. Anh Tuấn liên tục thuyết phục và đưa ra điều kiện hỗ trợ chị H nâng hạn mức thẻ tín dụng Visa Sacombank của chị. Khi nâng được hạn mức thì chị sẽ tham gia trả góp Hợp đồng đặt chỗ, còn nếu không nâng được hạn mức sẽ hoàn lại số tiền đặt cọc cho chị. Sau đó, chị H đã đặt cọc 10 triệu đồng và ký thỏa thuận đặt mua 10 năm với giá 80 triệu đồng.

Khi hết thời hạn để gia hạn thẻ mà không có kết quả, chị H đã liên lạc đến số hotline (076202xxxx) yêu cầu công ty hoàn lại tiền đặt cọc. Lúc này, người của công ty đã trả lời là không hoàn trả. Chị H tiếp tục gọi điện yêu cầu trả lời thích đáng và gọi đến số điện thoại của anh Phạm Minh Tuấn nhưng không có tín hiệu trả lời.

“Trên thỏa thuận đặt mua với Công ty Zoomx không hề ghi đầy đủ nội dung về đặt mua kỳ nghỉ. Đồng thời, khi cà thẻ Sacombank để đặt cọc lại chuyển vào tài khoản của cá nhân và tôi không nhận được hóa đơn giá trị gia tăng mà chỉ có một phiếu thu không ghi nội dung. Tôi thấy có nhiều dấu hiệu không minh bạch”, chị H bức xúc và đã gửi đơn đi một số cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, anh Phạm Minh Tuấn, người mời chị H ký thỏa thuận đặt mua xác nhận có hỗ trợ nâng hạn mức tín dụng thẻ Visa Sacombank cho chị H để trả góp hợp đồng. Còn số tiền 10 triệu đồng đặt cọc là không hoàn trả bởi trong hợp đồng đã ghi rõ.

“Số tài khoản nhận tiền đặt cọc là số tài khoản của công ty và khách hàng là cá nhân nên công ty chỉ xuất phiếu thu, không xuất hóa đơn đỏ”, anh Tuấn chia sẻ.

Xuất hóa đơn sau 7 tháng

Liên quan đến Công ty TNHH Kỳ nghỉ Zoomx, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho biết, ngày 5-6-2021, Công ty có phát sinh nhận tiền đặt cọc mua sản phẩm dịch vụ với khách hàng N.T.T.H số tiền 10 triệu đồng. Đơn vị cung cấp cho khách hàng các số tài khoản của công ty và cá nhân giám đốc để khách hàng lựa chọn thanh toán được thuận tiện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dịch vụ thì khách hàng tự ý hủy hợp đồng.

Phiếu thu của Công ty TNHH Kỳ nghỉ Zoomx không ghi nội dung rõ ràng.
Phiếu thu của Công ty TNHH Kỳ nghỉ Zoomx không ghi nội dung rõ ràng.
 

Ngày 26-1-2022, Công ty TNHH Kỳ nghỉ Zoomx đã xuất hóa đơn cho khách hàng N.T.T.H với số tiền 10 triệu đồng. Ngày 12-02-2022, Công ty TNHH Kỳ nghỉ Zoomx đã lập biên bản hủy thỏa thuận đặt mua với chị N.T.T.H và hoàn trả tiền cho chị H.

Ngày 16-02-2022, Chi cục Thuế quận Cầu Giấy ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Kỳ nghỉ Zoomx do đã có hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 24 Nghị định 125/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ.

Ngoài ra, Chị cục Thuế quận Cầu Giấy cũng xử phạt Công ty TNHH Kỳ nghỉ Zoomx do không thực hiện đăng ký số tài khoản giao dịch với cơ quan thuế, không thông báo thay đổi đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế.

Đại diện ngân hàng Sacombank khẳng định, khách hàng phải liên hệ trực tiếp với nhân viên ngân hàng, cung cấp các thông tin tài chính chứng minh khả năng thanh toán dư nợ. Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định đánh giá, trình cấp phê duyệt để quyết định việc nâng hạn mức cho khách hàng theo đúng quy định của NHNN.

Đồng thời, Sacombank không ủy quyền cho bất kỳ bên thứ 3 nào được phép thay mặt ngân hàng xác nhận việc cấp thẻ hay nâng hạn mức thẻ cho khách hàng.

Công Phương

Pháp Luật và Xã hội
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục