Xe máy điện VinFast - ‘trang sức’ mới thể hiện cá tính giới trẻ

Không chỉ có chất lượng vượt trội và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, giới trẻ còn bị thu hút bởi mẫu mã đa dạng, thiết kế thời trang nắm bắt xu hướng thị trường của các dòng xe máy điện VinFast.

Bước ngoặt trong thiết kế xe máy

Vào những năm đầu 2010, xe máy điện bắt đầu lác đác xuất hiện trên đường phố Việt Nam và sau 5-7 năm đã trở thành dòng xe được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, thời điểm đó, hầu hết mẫu mã xe máy điện không đa dạng. Những mẫu xe nhỏ hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên chủ yếu có phần khung đơn giản với ghi - đông trần, gắn thêm yên xe và đèn nhỏ phía trước. Ở phân khúc cao hơn, đa số xe máy điện mượn lại thiết kế một số dòng xe xăng đã nổi tiếng trên thị trường nhưng độ hoàn thiện lại rất thấp.

Mang sứ mệnh thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng về xe máy điện, vào cuối năm 2018, VinFast đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên mang tên Klara. Mẫu xe này đã khiến toàn thị trường xe máy điện tại Việt Nam dậy sóng khi một mẫu xe máy điện được thiết kế bởi studio danh tiếng trên thế giới là Torino Design đến từ Ý.

Klara nằm ở phân khúc scooter tầm trung nhưng thiết kế mang đến vẻ lịch lãm và sang trọng. Chiếc xe toát lên phong cách phóng khoáng đậm chất Ý và được khéo léo đưa vào các chi tiết nhận diện đặc trưng của hãng xe Việt.

“Nay đi đường đỗ cạnh một chiếc xe mà cứ ngỡ đó là xe tay ga sang chảnh nào đó mới được nhập về từ châu Âu. Để ý kỹ mới nhận ra đây là xe điện VinFast”, Ngọc Châu chia sẻ trên trang cá nhân hồi cuối năm 2018.

Xe máy điện VinFast - ‘trang sức’ mới thể hiện cá tính giới trẻ - Ảnh 1

Ludo đã tạo nên cơn sốt trong giới học sinh, sinh viên

Tiếp nối thành công của Klara, gần một năm sau, hai mẫu xe máy điện mới nhỏ nhắn của VinFast là Impes và Ludo xuất hiện cũng đã tạo nên cơn sốt ở phân khúc xe cho học sinh, sinh viên. Những mẫu xe gọn gàng, cá tính, được chấp bút bởi hai studio danh tiếng của Ý là Torino Design và Ital Design.

Bước sang đầu năm 2021, VinFast tiếp tục gây bão trên thị trường khi cho ra mắt hai mẫu xe mới mang tên Theon và Feliz. Trong đó, Theon nằm ở phân khúc scooter cao cấp, sở hữu thiết kế nam tính, đột phá, không giống bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Mọi đường nét thiết kế trên xe đều gãy gọn, dứt khoát, đúng chất “anh cả” của dòng xe máy điện cho đô thị. Mặt khác, Feliz mang đến cái nhìn nhẹ nhàng, thanh thoát của một mẫu scooter tầm trung cho giới trẻ.

Theon và Feliz gây bão thị trường đầu năm 2021 khi ra mắt  
Theon và Feliz gây bão thị trường đầu năm 2021 khi ra mắt  

Món trang sức của giới trẻ

Ở thời kỳ đỉnh cao, xe tay ga được coi như biểu tượng của giới trẻ. Mỗi dòng xe mang một phong cách khác nhau, thể hiện gu chơi xe và gu thời trang đa dạng, nhưng tựu trung đều vô hình trở thành“bộ mặt” cho chủ sở hữu.

Khi mà xe tay ga đã đến thời kỳ bão hòa, thiết kế không còn quá đặc sắc, thì cũng là lúc mà xe máy điện với diện mạo bắt mắt lên ngôi. Anh Mạnh Hùng, chủ một cửa hàng xe máy điện tại Hà Nội cho biết: “Với kinh nghiệm bán xe nhiều năm, tôi thấy khách hàng mua xe giờ có gu hơn. Trước đây, người ta mua xe máy điện theo nhu cầu sử dụng, còn ngày nay, người trẻ họ chọn xe còn để thể hiện cá tính và hình ảnh cá nhân. Những dòng xe VinFast bán chạy hơn hẳn xe thương hiệu khác cũng bởi lẽ đó”.

Klara S được được giới nữ đặc biệt ưa chuộng  
Klara S được được giới nữ đặc biệt ưa chuộng  

“Bây giờ, ngoài váy áo, túi xách, vòng cổ và đồng hồ thì bộ sưu tập trang sức và phụ kiện thời trang của mình còn có thêm chiếc Klara S. Là con gái mà, ra đường luôn luôn phải đẹp chứ. Ngồi trên chiếc xe đẹp êm ái khiến mình tự tin hơn, thần thái hơn và cũng thoải mái hơn để bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng”, Thùy Trang, một “banker” 9x, chia sẻ.

Chất lượng mang đến niềm tự hào thương hiệu

Thùy Trang cho biết thêm, lý do cô chọn Klara S không chỉ bởi thiết kế thanh lịch và sang trọng của chiếc xe mà còn bởi thương hiệu VinFast.

“Trên thị trường có nhiều dòng xe đẹp chứ không chỉ mình Klara S, nhưng mình vẫn quyết định chọn chiếc này vì khi ngồi lên chiếc xe VinFast, mình cảm thấy tự tin hơn. Mình biết chiếc xe này của Việt Nam, được thiết kế đậm chất Ý, trang bị trên xe đều là hàng hiệu đến từ các hãng có tiếng trên thế giới. Gặp khách hàng và bạn bè, mình đều tự hào giới thiệu và khoe về chiếc xe của mình”, Thùy Trang chia sẻ thêm.

Hiện nay, VinFast đang phân phối 5 dòng xe máy điện trên thị trường nằm ở các phân khúc khác nhau. Ở phân khúc nào, xe VinFast cũng thể hiện sự vượt trội, không chỉ ở thiết kế mà còn trang bị so với các sản phẩm đến từ thương hiệu khác.

Impes, Ludo là lựa chọn hàng đầu của học sinh, sinh viên. Klara S “làm mưa, làm gió” trong giới văn phòng. Theon lại dành riêng cho phái mạnh, thích tốc độ và đam mê công nghệ. Cuối cùng, Feliz hướng tới số đông khi là chiếc xe thanh lịch phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng.

Feliz phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau  
Feliz phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau  

5 mẫu xe nằm ở 5 phân khúc, thể hiện 5 phong cách khác biệt. Chiếc xe máy điện VinFast kết hợp với bộ trang phục cá tính sẽ trở thành những “combo” thời trang không thể hoàn hảo hơn của người trẻ mỗi khi ra phố.

VinFast dành tặng chương trình ưu đãi đặc biệt cho xe máy điện trong tháng 4, theo đó, khách hàng khi mua xe máy điện Ludo và Impes sẽ được tặng ngay 1 pin lithium và sạc chính hãng trị giá 9.700.000 VNĐ; đồng thời tặng 100% lệ phí trước bạ trị giá lên tới 3.100.000 VNĐ khi mua các dòng xe máy điện cao cấp như Theon, Feliz và Klara.

Hãy liên hệ ngay tới các showroom gần nhất hoặc mua sắm trên website https://vinfastauto.com/ để được hưởng chương trình ưu đãi hấp dẫn từ xe máy điện VinFast. 

PV

Thanhnien
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục