Vụ nhiều golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc : Giải golf ở Đầm Vạc chưa được cấp phép

Trước khi nhóm golfer bị công an bắt giữ ở khách sạn, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi Hiệp hội Golf Việt Nam thông báo về việc sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải.

Liên quan vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đánh bài Poker vừa bị Cục Cảnh sát hình sự triệt phá ở Vĩnh Phúc khuya 20/3, cơ quan điều tra cho hay đã tạm giữ 22 người để làm rõ.

Được biết, trong đó có nhiều người chơi golf ở cả miền Bắc và miền Nam, tới tỉnh Vĩnh Phúc để tham gia giải golf VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/3, trong đó, tài trợ danh xưng là ngân hàng Nam Á Bank.Tất cả những người này đã được đưa về cơ quan công an để cơ quan điều tra làm rõ hành vi của từng người.

Thông tin về giải đấu. Ảnh: Hiệp hội Golf Việt Nam.
Thông tin về giải đấu. Ảnh: Hiệp hội Golf Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định cơ quan này đã có văn bản gửi Hiệp hội Golf Việt Nam thông báo về việc sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu.

Công văn được Sở gửi từ ngày 7/3 nêu rõ sau khi nhận được văn bản xin cấp phép để tổ chức giải golf, Sở đã đề nghị Công ty cổ phần Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc hoàn thiện các thủ tục hồ sơ theo quy định.

Cụ thể, một số thủ tục cần có nhưng phía xin cấp phép giải đấu chưa hoàn thiện, gồm thủ tục liên quan hoạt động kinh doanh thể thao; cam kết không có tranh chấp và bảo đảm an toàn cho người chơi golf và các hộ gia đình chưa giải phóng mặt bằng thuộc dự án; quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án; hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, cam kết đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy, hệ thống điện, chống sét…

Tuy nhiên, Công ty cổ phần Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ trên. Vì vậy hiện nay việc sân golf Đầm Vạc tổ chức hoạt động chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh là không đúng quy định của pháp luật.

Khánh Ngân

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục