Công nghệ cao, lái “đã” tay
Trong dải xe điện VinFast, VF 7 là mẫu xe có phong cách rất riêng. Phù hợp với mọi đối tượng, dù là nam hay nữ, song thiết kế của VF 7 vẫn toát lên vẻ cá tính, khỏe khoắn đầy ấn tượng và không trộn lẫn. Ở trong xe, VinFast trang bị cho mẫu C-SUV hàng loạt công nghệ đáng chú ý. Đáng kể nhất là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS cấp độ 2 – gồm các tính năng như giữ làn, hỗ trợ lái cao tốc, kiểm soát hành trình chủ động, phanh khẩn cấp tự động… - trang bị hiếm thấy ở các mẫu xe cùng tầm giá. Trong thử nghiệm thực tế trên kênh WhatcarVN, hệ thống ADAS của VF 7 vận hành chính xác, phản ứng nhanh và ổn định, mang lại trải nghiệm lái an toàn và tự tin hơn cho người dùng.
Bên cạnh đó, VF 7 bản Plus còn có nhiều tiện nghi vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá, chẳng hạn như màn hình HUD hiển thị lên kính lái, trần kính toàn cảnh, điều hòa hai vùng độc lập, lọc khí Combi 1.0. Hệ thống VF Connect tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt, theo dõi hành trình, điều khiển từ xa… giúp chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn như một thiết bị công nghệ thông minh di động.
Về sức mạnh, phiên bản VF 7 Plus trang bị động cơ công suất 150 kW (tương đương 201 mã lực), mô-men xoắn 310 Nm. Khối động cơ này đem đến cho VF 7 sức mạnh tăng tốc “bốc” hơn hẳn các đối thủ chạy xăng cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross (138 mã lực), Mazda CX-5 (154-188 mã lực), Hyundai Tucson (156-180 mã lực)…
“Không có một xe xăng nào ở cùng tầm giá, cùng phân khúc, kể cả phân khúc cao hơn mà mạnh và chạy sướng được như VF 7”, chuyên gia và reviewer ngành ô tô Hùng Lâm khẳng định.
VinFast VF 7 còn được giới chuyên môn và các chủ xe đánh giá cao khả năng xử lý nhờ thiết kế trọng tâm thấp, khung gầm vững chắc kết hợp với hệ thống treo đa điểm linh hoạt, dập tắt dao động nhanh, mang đến cảm giác êm ái và ổn định. Nhờ đó, người lái và hành khách sẽ không cảm thấy mệt mỏi dù đi những hành trình dài, địa hình xấu.
Anh Lê Nhật Thành (quận 7, TP.HCM), người mới chuyển từ xe xăng sang VF 7 cách đây 3 tháng, chia sẻ, trước đây anh chạy CX-5, nhưng sau khi lái thử VF 7, anh quyết định đổi luôn vì “cảm giác như đang chạy xe tiền tỷ”. “Xe tăng tốc êm, đạp ga là dính lưng, lái nội đô hay đi xa đều rất thoải mái”, anh Thành cho biết.
Giá hợp lý, chi phí gần 0 đồng
Dù sở hữu sức mạnh vận hành vượt trội và hàng loạt công nghệ hiện đại, nhưng mức giá lăn bánh của VinFast VF 7 đánh giá là “ngon” nhất phân khúc.
Từ tháng 3/2025, VinFast điều chỉnh giá bán VF 7 theo hướng dễ tiếp cận hơn: phiên bản Eco còn 799 triệu đồng, bản Plus còn 949 triệu đồng – ưu đãi 50-55 triệu so với trước đó. Bên cạnh đó, nhờ chính sách miễn lệ phí trước bạ kéo dài đến 2027, người mua có thể tiết kiệm thêm cả trăm triệu đồng cho xe lăn bánh – điều mà xe xăng hiện không thể có được khi chịu khoản lệ phí trước bạ lên tới 12%.
Không dừng lại ở giá bán, VinFast còn miễn phí sạc pin cho người dùng đến hết ngày 30/6/2027. Với mức chi phí “nhiên liệu 0 đồng” trong hơn 2 năm, VF 7 giúp người dùng cắt giảm đáng kể chi phí sử dụng xe. Đó là chưa kể chi phí bảo dưỡng xe điện cũng thấp hơn xe xăng do không cần thay dầu máy hay các chi tiết cơ khí thường xuyên.
Anh Trần Mạnh Hoàng (Gia Lâm, Hà Nội), chủ xe VF 7 Eco, cho biết: “Tôi đi làm mỗi ngày 30-40 km, trước đây xe xăng tốn khoảng 5 - 6 triệu/tháng tiền xăng. Từ khi chuyển sang VF 7, riêng khoản đó tôi đã ‘bỏ ống’ được mấy chục triệu, đủ tiền cho cả nhà đi du lịch hè này”.
Trên thị trường Việt Nam hiện nay, VinFast là hãng xe duy nhất áp dụng chương trình bảo hành lên tới 10 năm hoặc 200.000 km cho một mẫu xe trong phân khúc C-SUV. Ngoài ra, pin được hãng bảo hành 10 năm, không giới hạn số km. Các hãng xe khác hầu hết chỉ bảo hành xe từ 3 - 5 năm hoặc 150.000 km.
So về công nghệ, sức mạnh động cơ hay chi phí sử dụng, VF 7 đều lấn lướt các đối thủ cùng phân khúc C-SUV, nơi quy tụ loạt tên tuổi như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Toyota Corolla Cross. Với giá bán được hỗ trợ, chi phí lăn bánh thấp, miễn phí nhiên liệu và bảo hành dài, VF 7 được đánh giá là mẫu SUV điện đáng tiền trong tầm giá 1 tỷ đồng.