Từ hôm nay, mua vé tàu sẽ giảm đến 50%

(Kinhdoanhnet) - Từ ngày 4/9/2014 đến hết ngày 31/12/2014, khi hành khách mua vé trước từ 30 ngày đến 59 ngày được giảm 30% giá vé, mua vé trước từ 60 ngày trở lên được giảm 50% giá vé.

Qua tính toán sơ bộ cho thấy, 5 nhóm ngành hàng có giá trị xuất khẩu cao đồng thời xuất siêu cao gồm: Điện thoại các loại và linh kiện; Dệt may, da giày; thủy sản; cà phê; gỗ và sản phẩm gỗ; gạo; trong đó gạo, cà phê là những mặt hàng Việt Nam gần như xuất thuần.

4 tháng đầu năm, điện thoại các loại và linh kiện có kim ngạch xuất khẩu đat 8,1 tỷ USD, tăng 36%; nhập khẩu đạt 2,7 tỷ USD, tăng 17,1% so với 4 tháng đầu 2013, qua đó góp vào thặng dư thương mại gần 5,4 tỷ USD. Cùng kỳ năm trước nhóm ngành hàng này xuất siêu khoảng hơn 3,6 tỷ USD.

Xuất khẩu dệt may đạt gần 6 tỷ USD, tăng hơn 21%; Giày dép các loại đạt gần 3 tỷ USD, tăng hơn 26% so với 4 tháng đầu năm 2013. Nhóm ngành hàng dệt may, da giày đóng góp vào thặng dự thương mại khoảng 5,9 tỷ USD, cùng kỳ năm trước chỉ góp khoảng 3,9 tỷ USD.

Tăng trưởng của mặt hàng tôm trong 4 tháng qua đã giúp cho kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 2,28 tỷ USD, tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước. Thủy sản đã xuất siêu hơn 1,9 tỷ USD - cùng kỳ năm trước xuất siêu hơn 1,5 tỷ USD.

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt 811.802 tấn, tăng 37,6%; đạt 1,62 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Lượng cà phê xuất khẩu đã giảm mạnh trong tháng 4, chỉ bằng 76% lượng xuất khẩu của tháng 3. Được biết, giá cà phê Robusta đã tăng 24% trong năm nay, và thu hẹp khoảng cách với loại Arabica mà Starbucks thường thu mua. Giá cà phê tăng khiến nông dân muốn trữ hàng để chờ giá tăng cao hơn. Ngành hàng này đóng góp 1,6 tỷ USD vào thặng dư thương mại 4 tháng đầu năm của cả nước.

Ở góc độ nào đó, thặng dư thương mại cả nước lên đến hơn 2 tỷ USD trong đó khu vực FDI góp đến 3,5 tỷ USD có thể khiến cho chúng ta quan ngại về khả năng giá trị xuất khẩu giảm trong thời gian tới (xuất khẩu tăng thấp) do hàm lượng giá trị gia tăng trong các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam không cao, hay mức đóng góp của Việt Nam vào chuỗi giá trị ngành hàng thế giới không lớn. Nhưng ở thái cực ngược lại, có thể thấy, một số ngành hàng chủ lực của Việt Nam đang dần vượt qua khó khăn về thị trường, chất lượng sản phẩm...

Theo Vasep

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục