Trung Quốc ghi nhận đợt dịch COVID-19 lan rộng nhất sau Vũ Hán

Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc đã kêu gọi người dân tích trữ nhu yếu phẩm cần thiết cho mùa thu và mùa đông để chuẩn bị cho các đợt dịch trong tương lai.

Trung Quốc ghi nhận đợt dịch COVID-19 lan rộng nhất sau Vũ Hán - Ảnh 1

Đợt dịch COVID-19 lần này ở Trung Quốc đã lan rộng ra nhiều tỉnh nhất sau đợt dịch bắt nguồn ở Vũ Hán năm 2019, theo Bloomberg.

Cụ thể, hơn 600 ca nhiễm COVID-19 trong nước đã được ghi nhận ở 19/31 tỉnh của Trung Quốc trong đợt dịch lần này.

Trung Quốc đã báo cáo 93 ca bệnh mới hôm 3/11, và 11 trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng.

Trung Quốc ghi nhận đợt dịch COVID-19 lan rộng nhất sau Vũ Hán - Ảnh 2

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Bắc Kinh đã báo cáo 9 trường hợp nhiễm vào ngày 3/11, trong đó có một trường hợp trước đó không có triệu chứng. Tổng số ca bệnh của thủ đô Trung Quốc trong đợt dịch hiện tại là 38 ca, một con số khá nhỏ so với tình hình ở các khu vực khác trên thế giới nhưng là cao nhất đối với Bắc Kinh kể từ tháng 1 và tháng 2 năm ngoái.

Các quan chức đã yêu cầu cách ly trẻ em tại hai trường học ở Bắc Kinh sau khi một giáo viên bị phát hiện nhiễm COVID-19. 16 trường khác đã phải đóng cửa vì nhân viên có thể đã đến địa điểm tiêm chủng nơi giáo viên nhiễm COVID-19 gần đây đến tiêm mũi nhắc lại.

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 2/11 kêu gọi người dân tích trữ nhu yếu phẩm cần thiết cho mùa thu và mùa đông để chuẩn bị cho các đợt dịch trong tương lai, có thể khiến địa phương phải phong tỏa.

Chuyên gia y tế hàng đầu của Trung Quốc, Zhong Nanshan, tin rằng nước này có thể ngăn chặn đợt dịch hiện tại trong thời gian một tháng, theo một cuộc phỏng vấn với CGTN.

Zhong, người đã giúp chính phủ dập tắt nhiều đợt dịch kể từ khi đại dịch bắt đầu, bảo vệ cách tiếp cận ‘Zero COVID’ của Trung Quốc. Ông nói rằng mặc dù những biện pháp hạn chế cần thiết để kiểm soát virus sẽ tốn kém, nhưng việc mở cửa hoàn toàn và cho phép mầm bệnh lây lan sẽ còn tốn kém hơn.

Trước đó, hôm 30/10, một quan chức y tế Trung Quốc cho biết đợt dịch COVID-19 mới nhất của nước này đang phát triển nhanh chóng. 

"Trong vòng 14 ngày qua, 14 tỉnh đã báo cáo các trường hợp mới lây truyền tại địa phương hoặc người mang mầm bệnh không có triệu chứng", người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, Mi Feng, cho biết hôm 30/10. "Ổ dịch vẫn đang phát triển nhanh chóng, và tình hình kiểm soát virus rất nghiêm trọng và phức tạp".

(Nguồn: Bloomberg)

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục