Trái phiếu Tân Hoàng Minh bị huỷ: Cam kết bán tài sản trả tiền cho NĐT

Tân Hoàng Minh đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Khách sạn Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có thông báo về việc thực hiện cam kết và mục tiêu trả lại toàn bộ các khoản đầu tư của khách hàng, liên quan đến 9 lô trái phiếu bị hủy.

Tập đoàn này gửi lời xin lỗi đến các khách hàng đã mua trái phiếu Tân Hoàng Minh liên quan đến đợt phát hành bị hủy bỏ theo Quyết định của Uỷ ban Chứng khoán nhà nước. 

Ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của Tân Hoàng Minh đã gửi đơn đề nghị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an tháo gỡ các vướng mắc phát sinh, bao gồm việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của tập đoàn và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu; hoàn tất các văn bản ủy quyền cần thiết để bảo đảm cơ sở pháp lý trong việc quản trị và điều hành các công ty.

Tân Hoàng Minh cũng có công văn gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Ông Đỗ Hoàng Minh cho biết Tân Hoàng Minh đang cố gắng đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời triển khai các phương án tài chính phù hợp với quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. 

Dự án Le Roi Soleil Quảng An thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, do Công ty Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil làm chủ đầu tư. (Ảnh: Hữu Thắng)

Dự án Le Roi Soleil Quảng An thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, do Công ty Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil làm chủ đầu tư. (Ảnh: Hữu Thắng)

Ông Đỗ Hoàng Minh cũng cho hay "đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho khách hàng". "Trong bối cảnh vụ án mới ở giai đoạn điều tra ban đầu, còn một số vướng mắc pháp lý cần phải chờ ý kiến của cơ quan chức năng, dẫn đến việc chúng tôi chưa thể thực hiện ngay được việc hoàn trả tiền cho khách hàng. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra lộ trình thanh toán phù hợp với hướng dẫn của các cơ quan nhà nước và quy định của pháp luật", ông Đỗ Hoàng Minh nhấn mạnh.

Theo đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng sẽ thường xuyên cập nhật thông tin và cam kết thực hiện nghĩa vụ hoàn trả tiền cho khách hàng ngay sau khi có hướng dẫn của cơ quan thẩm quyền.

Trước đó, ngày 4/4, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng của 3 công ty Ngôi Sao Việt, Cung Điện Mùa Đông, Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ hôm 5/4, ông Đỗ Hoàng Minh, Phó tổng giám đốc Công ty Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh, con trai của Chủ tịch Đỗ Anh Dũng được ủy quyền điều hành tập đoàn thay cha.

Trần Thu Thảo

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục