Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng

Chứng kiến 1 ngày giá Bitcoin tắm máu, Elon Musk hoàn toàn im lặng.

Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng - Ảnh 1

Những ngày gần đây, thị trường tiền số nói chung và Bitcoin nói riêng chứng kiến biến động giá lớn chưa từng có.

Riêng trong ngày hôm nay, đồng Bitcoin đã thủng mốc 37.000 USD lần đầu tiên trong 3 tháng. Thậm chí tính đến 20h14 phút theo giờ Việt Nam, đồng tiền này đã tiến sát đến mốc 30.000 USD.

Số liệu của Coinbase cho thấy đồng tiền này đã mất hơn 29% trong 24h qua khi xuống đến hơn 31.000 USD. Lần cuối cùng Bitcoin đạt quanh ngưỡng 30.000 USD là vào phiên 28/1/2021.

Tính trong 1 tuần qua đồng tiền này đã mất hơn 30% giá trị, đồng thời xóa bỏ mọi nỗ lực tăng giá kể từ khi hãng Tesla tuyên bố đổ 1,5 tỷ USD vào thị trường hồi tháng 2.

So với mức đỉnh hơn 64.000 USD vào giữa tháng 4/2021, giá Bitcoin đã giảm hơn 50%, thổi bay 500 tỷ USD giá trị.

Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng - Ảnh 2

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Nhưng gần nhất là bởi ngày hôm nay, chính phủ Trung Quốc đã ban hành quy định siết chặt việc các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính liên quan đến tiền số.

Dưới lệnh cấm kể trên những tổ chức như ngân hàng, các kênh thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc không được phép cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan tới tiền số như đăng ký, giao dịch, thanh toán…

"Gần đây, giá tiền số đã có lúc tăng chóng mặt rồi lại lao dốc và hiện tượng đầu cơ tiền số bắt đầu xuất hiện, vi phạm nghiêm trọng đến sự an toàn tài sản của người dân và hủy hoại các quy định tài chính, kinh tế thông thường", tuyên bố của 3 cơ quan gồm Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc và Hiệp hội Thanh toán và Bù trừ Trung Quốc đưa ra cảnh báo.

Trước đó vào ngày 12/5/2021, Elon Musk tuyên bố dừng việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin với lý do ô nhiễm môi trường cũng khiến thị trường tiền số bốc hơi hơn 300 tỷ USD trong 1 phiên. 1 ngày sau đó, Elon Musk tiếp tục nhấn chìm giá Bitcoin xuống dưới 45.000 USD sau một dòng tweet ám chỉ Tesla đã bán hết Bitcoin.

Nhìn chung thời gian vừa qua, việc Elon Musk có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường tiền số là điều ai cũng có thể thấy được. Chỉ thông qua những dòng tweet trên tài khoản 53 triệu người theo dõi của mình, Elon Musk có thể khiến giá Bitcoin tăng hoặc giảm chỉ trong vài giờ.

Có lẽ bởi vậy mà chứng kiến giá Bitcoin lao dốc không phanh trong ngày hôm nay, nhiều người đã nhớ tới Elon Musk.

Một số không ngại tag hẳn tên tài khoản Twitter của Elon Musk kèm theo đồ thị giá Bitcoin đỏ chót và bảo rằng: Elon, hãy làm điều gì đó kỳ diệu bây giờ đi.

Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng - Ảnh 3

Một người hài hước đặt câu hỏi: Liệu chính phủ Trung Quốc đã thông báo trước cho Elon Musk rằng họ sẽ cấm các tổ chức cung cấp các dịch vụ liên quan tới tiền số chưa nhỉ?

Ôi không, Elon Musk đã làm gì thế này! Câu cảm thán từ 1 tài khoản khác.

Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng - Ảnh 4

Một số người không kìm chế được thậm chí đã buông lời chửi thề Elon Musk:

Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng - Ảnh 5

Một người tỏ ra tuyệt vọng: Tuần trước tôi vừa bỏ việc để đầu tư tiền số. Và giờ danh mục của tôi như thế này đây. Elon Musk, xin hãy tweet gì đó đi, tôi đang hoảng loạn lắm rồi.

Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng - Ảnh 6

"Tôi ghét Elon Musk", một người than thở.

Trader gào thét Elon Musk 'tweet gì đó' cứu Bitcoin trong tuyệt vọng - Ảnh 7

Nổi tiếng là một người hoạt động tích cực trên Twitter tuy nhiên chứng kiến một ngày giá Bitcoin "tắm máu", được nhắc đến ở khắp mọi nơi nhưng cho tới giờ, tài khoản Twitter của Elon Musk vẫn hoàn toàn im lặng và không nhắc tới bất kỳ điều gì liên quan tới Bitcoin.

Nguồn: Twitter

Phương Linh

DNTT
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục