Top 10 ứng dụng di động AI có doanh thu khủng đầu năm 2023

10 ứng dụng mobile được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đứng đầu danh sách đã thu về hơn 14 triệu USD trong 3 tháng đầu năm bởi nhu cầu trải nghiệm chatbot AI đang ngày càng tăng

Theo báo cáo, toàn bộ 10 ứng dụng này đã thu về hơn 14 triệu USD (khoảng 328 tỷ đồng) từ người tiêu dùng trên toàn thế giới. Những ứng dụng nổi bật trong danh sách gồm có: ChatGPT, OpenAI, Haystack, Pixelcut AI Photo Editor, yHold, TimeBlocks, Cleo AI, Replika, The Fabulous và HuggingFace. Trong đó, các ứng dụng ChatGPT và OpenAI đứng đầu trong danh sách mà báo cáo nêu ra.

ChatGPT là một ứng dụng hỗ trợ giao tiếp qua tin nhắn, email và chatbot, và được nhiều người yêu thích khi muốn có một công cụ để tạo ra câu trả lời hoặc phản hồi tự động với những thông điệp nhận được. Một phần lý do những ứng dụng này trở nên phổ biến là bởi có khả năng chẩn đoán, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học tập sâu và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, chúng còn có thể hiểu và trả lời các câu hỏi phức tạp một cách tự nhiên giống như những con người thực sự.

 Danh sách 10 ứng dụng trí tuệ nhân tạo có doanh thu cao nhất 3 tháng đầu năm 2023. Ảnh: data.ai

 Danh sách 10 ứng dụng trí tuệ nhân tạo có doanh thu cao nhất 3 tháng đầu năm 2023. Ảnh: data.ai

Trong cơn sốt của ChatGPT hay OpenAI, càng ngày có nhiều người dùng muốn trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chatbot cũng như ứng dụng di động. Các ứng dụng này quảng cáo rằng họ sử dụng các công nghệ ChatGPT hoặc OpenAI để tạo ra trí tuệ nhân tạo cho chatbot. Theo báo cáo mới nhất từ nhà cung cấp phân tích dữ liệu data.ai, người dùng đã chi hơn 14 triệu USD (khoảng 328 tỷ đồng) để sử dụng các ứng dụng này.

Nhờ sự tăng trưởng đáng kể về sự quan tâm của mọi người với AI, các công ty và nhà phát triển ứng dụng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực này để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn và giải quyết vấn đề liên quan đến hỗ trợ khách hàng. 

Vào tháng 2/2023, 10 ứng dụng này chiếm gần 5,9 triệu USD (khoảng 138 tỷ đồng) trong tổng số chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu. Theo ước tính trong 20 ngày đầu của tháng 3, trung bình mỗi người, người dùng sẽ bỏ ra 232.000 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng) cho những ứng dụng AI, tăng 11% so với tháng 2.

Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo hay áp dụng các công nghệ như ChatGPT và OpenAi đã giúp thúc đẩy nhu cầu và chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng trên điện thoại. Việc thêm tính năng AI vào ứng dụng đem lại hiệu quả tích cực khi hầu hết người dùng không sẵn sàng chi trả cho các ứng dụng trước đó.

 Doanh thu của nhiều ứng dụng AI tăng mạnh kể từ khi ChatGPT ra mắt. Ảnh: data.ai

 Doanh thu của nhiều ứng dụng AI tăng mạnh kể từ khi ChatGPT ra mắt. Ảnh: data.ai

Theo báo cáo phân tích, vào tháng 12/2023, hầu hết ứng dụng cùng loại chỉ đạt 1,6 triệu USD (khoảng 37 tỷ đồng). Tuy nhiên, AI là một nguồn động lực thúc đẩy đáng kể doanh thu khi chi tiêu của người dùng tăng gấp 3,7 lần vào tháng 2/2023. Báo cáo cũng cho thấy rằng số tiền mà người dùng bỏ ra trong tháng 2/2023 đã tăng 55% so với tháng trước, đạt mức 3,89 triệu USD (khoảng 91 tỷ đồng).

Tuy nhiên, trước khi tính năng "magic writer" sử dụng GPT ra mắt vào tháng 1/2023, Pixelcut AI Photo Editor đã mang về doanh thu khá cao trong năm 2022. Trước khi cơn sốt chatGPT ra đời, ứng dụng đã thu được từ mỗi người tiêu dùng với số tiền là 817.000 USD (khoảng 19,2 tỷ đồng) vào tháng 12/2022 và đang vận hành tốt tính đến thời điểm hiện tại. 

Nhìn chung, các ứng dụng mobile được tích hợp trí tuệ nhân tạo đang trở thành một xu hướng tiên tiến trong thị trường điện thoại di động. Việc sử dụng những tính năng AI mới như ChatGPT và OpenAI để tăng cường khả năng của các ứng dụng di động đã tạo ra tác động tích cực đến việc chi tiêu của người dùng.

 

Hà My

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục