Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/4: Google sắp bán ra điện thoại gập đầu tiên

Google sắp bán ra điện thoại gập đầu tiên; Meta chi 2,3 triệu USD cho Mark Zuckerberg đi máy bay.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/4/2023.


Google sắp bán ra điện thoại gập đầu tiên

Google khẳng định Pixel Fold sẽ có bản lề bền nhất trong các smartphone gập trên thị trường. Giá dự kiến của mẫu máy này là 1.700 USD, cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy Z Fold4.

Theo kế hoạch của Google, hãng sẽ quảng bá Pixel Fold là chiếc điện thoại gập chống nước, nhỏ gọn với màn hình ngoài 5,8 inch. Khi mở rộng, màn hình bên trong của máy có kích thước 7,6 inch, ngang bằng với Z Fold4. Sản phẩm được trang bị viên pin kích thước lớn với thời lượng sử dụng 24 giờ, có thể lên đến 72 giờ ở chế độ tiết kiệm pin.

Pixel Fold được trang bị con chip Tensor G2 của Google. Đây là vi xử lý được hãng sử dụng trên Pixel 7 và Pixel 7 Pro ra mắt năm 2022.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/4: Google sắp bán ra điện thoại gập đầu tiên - Ảnh 1

Người dùng muốn mua Pixel Fold tại thị trường Mỹ cũng sẽ được lựa chọn phương án thu cũ - đổi mới. Google sẽ thu mua lại cả smartphone Android và iPhone nếu người dùng có nhu cầu đổi sang sử dụng Pixel Fold. Hãng cũng tặng kèm một Pixel Watch cho mỗi đơn mua Pixel Fold.

Mẫu máy này sẽ là phép thử về trải nghiệm của một chiếc smartphone gập do Google sản xuất từ phần cứng tới phần mềm. Hãng đang tối ưu hệ điều hành Android và nhiều ứng dụng Google Play để hoạt động tốt trên nền tảng điện thoại gập.

Việc Google ra mắt điện thoại gập trực tiếp đối đầu với Z Fold4 đang làm cho quan hệ giữa hãng và Samsung thêm phần căng thẳng. Trước đó, cổ phiếu của Alphabet - công ty mẹ của Google - đã giảm 3,5% sau thông tin Samsung lên kế hoạch thay thế Google bằng Bing trong vai trò công cụ tìm kiếm mặc định trên tất cả các smartphone của hãng. Động thái này có thể khiến Google mất 3 tỷ USD doanh thu mỗi năm.

Meta chi 2,3 triệu USD cho Mark Zuckerberg đi máy bay

Thông tin trên được đề cập trong hồ sơ Meta đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ngày 14/4. Con số này cao hơn mức 1,6 triệu USD năm 2021 và 1,8 triệu USD năm 2020.

Tuy nhiên, đó chưa phải mức lớn nhất vì năm 2019, Meta (khi đó là Facebook) đã trả gần ba triệu USD cho chi phí máy bay riêng phục vụ Zuckerberg.

Bên cạnh phí máy bay, Meta trả khoảng 14,8 triệu USD cho an ninh tại nhà và khi Zuckerberg đi du lịch năm 2022, ít hơn con số 15,2 triệu USD năm 2021. Tổng chi cho CEO trong năm ngoái là hơn 27 triệu USD.

"Việc duy trì sự an toàn của Mark giúp ông ấy không gián đoạn cuộc sống, điều này đòi hỏi các nguồn lực phức tạp và toàn diện", đại diện Meta nói với Business Insider ngày 18/4. "Với vai trò quan trọng của ông ấy tại Meta, chúng tôi luôn có biện pháp bảo vệ ở mức cao nhất, vì lợi ích công ty".

Đài phát thanh Thụy Điển rời Twitter

Đài phát thanh Thụy Điển cho biết quyết định của họ được đưa ra vì Twitter đã không còn phù hợp với thính giả Thụy Điển, chứ không đổ lỗi cho chính sách mới của Twitter là gắn nhãn nhiều đài truyền hình công là do chính phủ tài trợ.

Các đài truyền hình NPR và PBS của Mỹ và CBC của Canada cũng đã rời Twitter trong tuần qua, sau khi công ty truyền thông xã hội này thêm nhãn mới vào tài khoản của họ, nhằm xác định họ là "phương tiện truyền thông do chính phủ tài trợ".

Hiện đài BBC của Anh đang được Twitter gắn nhãn là "phương tiện truyền thông có tài trợ công". Các đài truyền hình lớn của phương Tây lập luận rằng có sự khác biệt rõ ràng giữa những đài nhận tài trợ công nhưng độc lập về mặt biên tập và những đài do chính phủ điều hành.

 

Hoàng Yên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục