Tiền ảo Bitcoin có thể tăng trong nửa sau năm 2023

Các chuyên gia dự báo tiền ảo Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác có thể lao dốc mạnh trong vài tháng tới trước khi bật tăng mạnh vào nửa cuối năm nay.

Cointelegraph nhận định giá tiền ảo Bitcoin và thị trường tiền điện tử đã điều chỉnh vào đầu tuần này, phần nào trả lại một phần nhỏ lợi nhuận trong tháng 1. Tuy nhiên, dường như các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn đã mong đợi một đợt giảm sâu hơn.

Một số nhà phân tích tại Delphi Digital chỉ ra rằng thị trường tiền mã hóa sắp bước vào “chuyến đi tàu lượn siêu tốc vào năm 2023”. Kevin Kelly và Jason Pagoulatos, 2 nhà phân tích trong nhóm đó, giải thích hành động giá của tháng 1 được thúc đẩy bởi “sự gia tăng thanh khoản toàn cầu gần đây”, diễn biến ấy có lợi cho tài sản rủi ro.

Bên cạnh đó, cả hai chuyên gia đều đồng ý rằng những cơn gió ngược kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến thị trường cho đến ít nhất quý 3/2023.

Ngoài những tin tức tiêu cực của tuần này và tác động của nó đối với giá tiền điện tử, vài số liệu cung cấp thông tin chi tiết về viễn cảnh thị trường tiền điện tử sẽ diễn ra như thế nào trong quý 3, quý 4 của năm nay.

Chỉ số USD Index phục hồi

Trong một bài đăng gần đây, Big Smokey của Cointelegraph cho biết: “Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thấp hơn kỳ vọng của tháng 12 và hành động của FOMC (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang) tháng 2 sắp tới cùng với việc tăng lãi suất của Fed rõ ràng đã tạo ra động lực cần thiết cho tâm lý nhà đầu tư để đẩy giá vượt qua vùng khó khăn trong nhiều tháng.

Tiền ảo Bitcoin có thể tăng trong nửa sau năm 2023 - Ảnh 1

Tuy nhiên, mối tương quan nghịch đảo của bitcoin với Chỉ số USD Index (DXY) đã nói lên tất cả. Gần đây, DXY đã mất điểm, giảm từ mức cao nhất vào tháng 9/2022 là 114 xuống mức 101 hiện tại. Theo thông lệ, khi DXY giảm, giá bitcoin tăng”.

Nhìn vào DXY, người ta sẽ lưu ý rằng DXY đã phục hồi từ mức thấp nhất vào ngày 30/1 ở mức 101 và đạt mức cao nhất trong 5 tuần gần 104 đến cuối tuần qua. Giống như kim đồng hồ, tiền ảo Bitcoin đạt đỉnh ở mức 24.200 USD và bắt đầu tăng khi DXY tăng mạnh.

Chính sách của Fed cần nhiều thời gian 

Trong nhiều tháng, các nhà giao dịch bán lẻ và nhà giao dịch tổ chức đã dự đoán một sự xoay trục cuối cùng từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất, cùng với các chính sách thắt chặt định lượng.

Một số người giải thích quy mô thu hẹp của các đợt tăng lãi suất gần đây và trong tương lai là sự xác nhận cho lời tiên đoán của họ, nhưng trong bài báo trước của FOMC, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã ám chỉ về sự cần thiết của các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Trong buổi trao đổi với David Rubenstein tại uộc phỏng vấn mở ở Câu lạc bộ Kinh tế Washington, ông Powell nói: “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ cần phải tăng lãi suất hơn nữa”, chủ yếu là “thị trường lao động đang cực kỳ mạnh”.

Các nhà phân tích cho rằng dữ liệu cho thấy thị trường trái phiếu đang báo hiệu rằng chính sách của Fed quá cứng rắn. Nói chung, thị trường chứng khoán và tiền mã hoá đã tăng điểm khi các quyết định của FOMC về việc tăng lãi suất phù hợp với kỳ vọng của những người tham gia thị trường và bất kỳ ai theo dõi thị trường tiền mã hoá vào năm 2022 sẽ nhớ rằng mọi người vẫn đang chờ đợi Fed xoay trục trước khi tiến hành mua vào số lượng tiền cực kỳ lớn.

Từ phân tích kỹ thuật, triển vọng giá của tiền ảo Bitcoin cũng đã được dự kiến với khả năng biến động trên mức hỗ trợ cơ bản trong vùng 20.000 USD, đặc biệt là sau đợt tăng hơn 40% hàng tháng vào tháng 1 năm nay.

Dựa trên dữ liệu lịch sử và phân tích fractal, các nhà phân tích của Delphi Digital gợi ý rằng có khả năng tăng giá hơn nữa từ tiền ảo Bitcoin trong thời gian tới vì “không có nhiều nguồn cung cho tiền ảo Bitcoin trong phạm vi giá 24.000 – 28.000 USD”.

Các ngân hàng và công ty môi giới lớn của Mỹ tiếp tục cắt giảm ước tính thu nhập của họ và Big Tech có thể chịu ảnh hưởng khá nhiều khiến cổ phiếu đi xuống. Mối tương quan cao giữa thị trường chứng khoán và bitcoin cùng với các rào cản kinh tế vĩ mô liên quan cho thấy có thể thị trường tăng giá của tiền điện tử và bitcoin có thể sắp kết thúc.

Bất chấp những thách thức ấy, các nhà phân tích của Delphi Digital đã đưa ra một triển vọng tích cực hơn cho nửa cuối năm 2023 với thị trường bitcoin, tiền điện tử.

“Nhu cầu mở rộng thanh khoản sẽ trở nên cấp bách hơn trong năm. Các vết nứt trên thị trường lao động cũng sẽ trở nên rõ ràng hơn, điều này sẽ tạo điều kiện cho Fed chuyển hướng sang chính sách hỗ trợ”, nhóm phân tích nhấn mạnh.

Tùng Lâm

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục