Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì?

Một số môi giới đăng tin tìm người thuê mặt bằng 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1) trụ sở công ty của Thái Công với giá 1,1 tỷ đồng/tháng. Đại diện Công ty Thái Công cho biết đây là thông tin sai sự thật.

Ngày 16/9, trên mạng xã hội xôn xao thông tin của một số môi giới bất động sản đăng tải về việc cho thuê mặt bằng ở 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1, TP. HCM). Được biết đây là địa chỉ trụ sở của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam do nhà thiết kế Quách Thái Công làm Tổng giám đốc.

Theo thông tin một số môi giới đăng tải, mặt bằng này có diện tích cho thuê 1.517m2, diện tích sử dụng 1.400m2, kết cấu một tầng trệt và 7 tầng lầu. Thời hạn cho thuê 5 - 10 năm, người thuê phải đặt cọc 3 tháng và thanh toán 3 tháng/lần. Giá thuê 45.000 USD/tháng, tương đương hơn 1,1 tỷ đồng/tháng.

Mặt bằng này có diện tích cho thuê 1.517m2, diện tích sử dụng 1.400m2, kết cấu một tầng trệt và 7 tầng lầu
Mặt bằng này có diện tích cho thuê 1.517m2, diện tích sử dụng 1.400m2, kết cấu một tầng trệt và 7 tầng lầu

Tuy nhiên, Đại diện của Thai Cong Interior Design, công ty do Thái Công thành lập - khẳng định thông tin công ty trả mặt bằng 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1, TP. HCM) là sai sự thật.

Thái Công khai trương cửa hàng Flagship (cửa hàng chính thức, đại diện cho thương hiệu) tại 66 - 68 Hai Bà Trưng, quận 1 vào hồi tháng 3/2023.

Tầng 1 là quầy cà phê và đồ trang trí, tầng 2 - 6 là phòng làm việc thiết kế và trưng bày sản phẩm nội thất. Tầng 7 là văn phòng điều hành và tầng 8 là nơi làm việc của Thái Công.

Nhà thiết kế Thái Công là ai?

Trước khi được biết đến là nhà thiết kế nội thất, ít người biết Thái Công (Thai Cong Patrick Quach, SN 1972) từng làm ảo thuật gia kiếm sống.

Công việc này giúp ông có thu nhập cũng như gặt hái được một số giải thưởng lớn nhỏ.

Sau đó, ông theo học và tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang tại đại học Hamburg, Đức, tuy nhiên khi ra trường Thái Công lại chọn cho mình theo công việc stylist và nhiếp ảnh. Thời điểm ấy, ông có một căn phòng nhỏ trưng bày các sáng tạo của mình, một vị khách khi đến xem đã quyết định thuê ông về sắp xếp đồ đạc trong phòng rồi phát triển lên là đồ đạc trong nhà cũng như khuyên ông thử sức với lĩnh vực thiết kế nội thất.

Nhà thiết kế Thái Công (Thai Cong Patrick Quach, SN 1972)
Nhà thiết kế Thái Công (Thai Cong Patrick Quach, SN 1972)

Do đó, ông ra mắt thương hiệu Thái Công Interior Design vào năm 2004 và bắt đầu với một showroom ở phố Eppendorfer Weg, Hamburg, Đức. Ba năm sau, Công ty Thái Công GmbH & Co.KG được thành lập.

Cuối năm 2012, Thái Công từ Đức trở về Việt Nam. Tháng 5/2014, ông thành lập Công ty TNHH Thái Công Việt Nam với ngành nghề kinh doanh chính là hoàn thiện công trình xây dựng. Trụ sở ban đầu tại phố Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP. HCM. Thái Công (quốc tịch Đức) là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc.

Tháng 12/2021, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 2,7 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng. Thái Công là người được ủy quyền đại diện vốn góp của doanh nghiệp.

Đến tháng 10/2022, doanh nghiệp đổi trụ sở chính về đường Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM. Tháng 1/2023, công ty này bổ sung thêm ông Oliver Haake-Schütz (sinh năm 1965, quốc tịch Đức) - Giám đốc Tài chính làm người đại diện pháp luật.

Chủ sở hữu đứng sau Công ty TNHH Thái Công Việt Nam là Thai Cong GmbH & Co.KG có trụ sở tại Đức. Ông Oliver Haake-Schütz là Giám đốc tài chính. Nhà thiết kế Thái Công vẫn là Tổng giám đốc.

Năm 2021, doanh nhân này ký hợp đồng thiết kế 7,5 tỷ đồng chưa gồm nội thất cho biệt thự 200 tỷ đồng cho vợ chồng Đoàn Di Băng.

Bán hàng xa xỉ trên TikTokshop

Vào hồi đầu năm, kênh Tiktok Thái Công TV (có tích xanh, 1,8 triệu lượt theo dõi) và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công liên tục gây tranh cãi trên mạng xã hội về việc bán hàng xa xỉ trên sàn Tiktokshop cùng nhiều phát ngôn gây sốc.

Các mặt hàng thông dụng đều được bán với cái giá đắt đỏ
Các mặt hàng thông dụng đều được bán với cái giá đắt đỏ

Trong các phiên livestream, NTK Thái Công giới thiệu về các mặt hàng khá thông dụng như cây gắp đá, tô trái cây, bình hoa... nhưng được bán với giá cao ngất ngưỡng, từ vài triệu cho đến chục triệu, thậm chí lên đến hàng trăm triệu. Đáng nói, dù được bán với giá đắt đỏ nhưng vẫn có không ít đại gia chi tiền sở hữu những món đồ này càng khiến dân mạng tò mò.

Nhà thiết kế này từng tuyên bố tiêu chí của mình là “phục vụ 10% của 1% người giàu ở Việt Nam”. Nhiều bình luận nói Thái Công "lùa gà" nhưng ông đáp trả rằng khách hàng của mình không phải gà mà là "rồng phụng" là những người xách túi Hermes hơn 100.000 USD.

Tiểu Vy

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục