Thanh Hoá liên tiếp đón những dự án du lịch 'khủng' trị giá chục nghìn tỷ đồng

Trong một thời gian ngắn, Thanh Hoá liên tiếp đón 2 dự án chục nghìn tỷ đồng gồm Quần thể khu du lịch Bến En và tổ hợp du lịch Sầm Sơn.

Trong một thời gian ngắn, Thanh Hoá liên tiếp đón 2 dự án chục nghìn tỷ đồng gồm Quần thể khu du lịch Bến En và tổ hợp du lịch Sầm Sơn.

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) - Chi nhánh Hà Nội và các đơn vị liên quan về việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết ngày 6/11, tỉnh nhận được công văn của Sun Group về việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án trên.

Phối cảnh khu biệt thự biển Thanh Hóa. Ảnh: Sun Group.

Phối cảnh khu biệt thự biển Thanh Hóa. Ảnh: Sun Group.

Sau khi xem xét, Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Như Thanh và các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề nghị của Sun Group; đồng thời căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật, có ý kiến đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/12.

Vào tháng 4/2016, Sun Group đã đề xuất đầu tư dự án quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En với tổng mức đầu tư 9.990 tỷ đồng.

Dự án đươc chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. Sun Group mong muốn xây dựng quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

Dự án quảng trường biển 1 tỷ USD được khởi công tại Sầm Sơn. Ảnh: Người đưa tin.

Dự án quảng trường biển 1 tỷ USD được khởi công tại Sầm Sơn. Ảnh: Người đưa tin.

Trước đó, tập đoàn này cũng đã đầu tư vào Thanh Hoá dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn có tổng vốn đầu tư gần 25.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD).

Dự án bao gồm quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha. Trong đó, các dự án đối ứng sẽ gồm khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã.

Theo ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: "Chúng tôi tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để 'thâm canh', khai thác tối đa lợi thế điểm đến, kiến tạo những công trình, quần thể du lịch có dấu ấn riêng nhằm thu hút du khách, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững cho địa phương".

Tạp chí Vietnam Traveller Copy

Travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục