THACO hỗ trợ các tỉnh Tây Nguyên phòng, chống dịch với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng

Ngày 15/11, THACO trao tặng Sở Y tế tỉnh Gia Lai 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 3 xe cứu thương và hỗ trợ 5 xe tiêm chủng vắc xin cơ động với tổng trị giá 12,6 tỷ đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Cũng trong đợt này, THACO đã trao tặng cho các tỉnh Đăk Lăk 100.000 bộ kit test và hỗ trợ 5 xe tiêm chủng cơ động, trao tặng Kon Tum 50.000 bộ kit test, Đăk Nông 50.000 bộ kit test với tổng giá trị trao tặng cho các tỉnh Tây Nguyên là gần 30 tỷ đồng.

Đại diện THACO trao bảng hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai
Đại diện THACO trao bảng hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai

Được biết, tình hình dịch trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đang có những diễn biến phức tạp. Các bộ kit test nhanh được THACO tặng sẽ giúp các tỉnh nhanh chóng phát hiện các ca nhiễm và có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Bên cạnh đó, tại Gia Lai các xe cứu thương sẽ hỗ trợ nhiều trong công tác vận chuyển người bệnh và xe tiêm chủng vắc xin cơ động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiêm chủng ở tỉnh, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo mục tiêu phủ vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất, nhanh nhất cho người dân.

Buổi trao tặng vật tư thiết bị y tế phòng chống dịch cho Sở Y tế tỉnh Gia Lai
Buổi trao tặng vật tư thiết bị y tế phòng chống dịch cho Sở Y tế tỉnh Gia Lai

Tại buổi trao tặng vật tư thiết bị y tế phòng chống dịch cho Sở Y tế tỉnh Gia Lai, ông Trần Bảo Sơn, Tổng Giám đốc THAGRICO cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, THACO đóng góp một phần nhằm hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong công tác phòng, chống dịch.

Sắp tới, Tập đoàn sẽ triển khai nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì vậy, đồng hành cùng Gia Lai trong công tác phòng, chống dịch cũng là trách nhiệm của đơn vị đối với tỉnh và cộng đồng.

Đại diện THACO trao bảng hỗ trợ cho tỉnh Đăk Lăk
Đại diện THACO trao bảng hỗ trợ cho tỉnh Đăk Lăk
Xe cứu thương được sản xuất trên nền xe cơ sở IVECO Daily
Xe cứu thương được sản xuất trên nền xe cơ sở IVECO Daily
Xe tiêm chủng vắc xin cơ động
Xe tiêm chủng vắc xin cơ động

Ngoài ra, vào đầu tháng 11, THACO cũng đã trao tặng tỉnh Bạc Liêu và Bình Định mỗi tỉnh 50.000 kit.

Như vậy, từ khi bùng phát dịch đến nay, THACO đã hỗ trợ công tác phòng chống dịch trong cả nước với kinh phí hơn 1.056 tỷ đồng bao gồm trao tặng 4,44 triệu bộ kit test nhanh Covid-19, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 63 xe cứu thương, 1 xe chụp X-Quang và xét nghiệm lưu động và điều động hỗ trợ 100 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục