SHB cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã và đang cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi được “may đo” chuyên biệt dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp (bệnh viện, trường học, các cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước,...), khẳng định vị trí ngân hàng tiên phong đem lại các giải pháp tài chính toàn diện cho khối đơn vị hành chính sự nghiệp (ĐVHCSN)

Các giải pháp của SHB sẽ góp phần tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành và tạo ra những trải nghiệm tốt cho người dùng, trở thành động lực thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số đang được quan tâm tại Khối ĐVHCSN.

Giải pháp toàn diện dành cho Bệnh viện

SHB đang liên tục chuyển đổi, ứng dụng tối đa các công nghệ tiên tiến vào hành trình trải nghiệm các dịch vụ tài chính số trong ngành y tế. Đặc biệt, các giải pháp tài chính của SHB đều được tích hợp đa chức năng, đa tác vụ, kết nối thanh toán với phần mềm quản lý bệnh viện, giúp bệnh viện tiết kiệm nguồn lực đồng thời quản lý viện phí hiệu quả.

SHB cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho các đơn vị hành chính sự nghiệp - Ảnh 1

Dịch vụ thu hộ viện phí sẽ thực hiện thông qua tài khoản thanh toán (TKTT) của Bệnh viện mở tại SHB và các tài khoản định danh theo mã số bệnh nhân, cho phép dòng tiền viện phí ghi có trực tiếp vào TKTT của Bệnh viện. Bên cạnh đó, SHB còn cung cấp tính năng gạch nợ - đối soát tự động giúp Bệnh viện có thể kiểm soát tự động trạng thái thanh toán các khoản thu viện phí trên hệ thống.

Sử dụng giải pháp thu hộ dành cho bệnh viện của SHB sẽ giúp các Bệnh viện quản lý nguồn thu viện phí đến từng bệnh nhân, góp phần tối ưu công tác quản lý dòng tiền, giảm thiểu rủi ro và minh bạch tài chính.

Không chỉ đem lại tiện ích cho Bệnh viện, người dân cũng có thể tiết kiệm thời gian khi thực hiện trả các khoản viện phí an toàn, dễ dàng và nhanh chóng khi lựa chọn dịch vụ thanh toán chuyển khoản 24/7 tới tài khoản định danh theo mã số bệnh nhân; hoặc nộp viện phí tại các quầy giao dịch gần nhất của SHB với mạng lưới trải dài khắp cả nước.

Ngoài ra, SHB sẵn sàng hợp tác với các bệnh viện để triển khai thẻ Khám chữa bệnh đồng thương hiệu tích hợp đa chức năng: rút tiền, thanh toán dịch vụ (bao gồm dịch vụ y tế) và quản lý hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện. Việc tích hợp đa chức năng vào một loại thẻ giúp người bệnh có thể vừa theo dõi sức khỏe đồng thời sử dụng các dịch vụ ngân hàng mà không cần đem theo nhiều giấy tờ hay tiền mặt, hạn chế các rủi ro thất lạc.

Trước đó, SHB đã phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương mang đến thẻ khám bệnh đồng thương hiệu với tính năng tự động thanh toán chi phí khám chữa bệnh tích hợp thông tin hồ sơ bệnh án. Sau 3 năm ra mắt, Thẻ khám bệnh SHB – Bệnh viện Nhi Trung ương được đông đảo khách hàng sử dụng và đánh giá cao. Đặc biệt, ngân hàng còn đồng thời bố trí khu vực tư vấn trực tiếp, lắp đặt máy ATM tại bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ tối đa cho người bệnh và gia đình.

Giải pháp thu hộ cho các Trường học

Đồng hành cùng các đơn vị giáo dục, SHB đã tiên phong triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh. Phụ huynh, học sinh/sinh viên có thể đóng học phí bằng hình thức chuyển khoản/nộp tiền mặt vào tài khoản định danh gắn với mã số học sinh/sinh viên. Theo đó, dòng tiền học phí sẽ ghi có trực tiếp vào TKTT của Trường học, giúp nhà trường quản lý nguồn thu học phí đến từng học sinh/sinh viên. Đi kèm với đó, tính năng gạch nợ - đối soát tự động cũng sẽ giúp trường kiểm soát dễ dàng các khoản thu học phí trên hệ thống.

SHB cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho các đơn vị hành chính sự nghiệp - Ảnh 2

Phụ huynh/học sinh, sinh viên có thể chuyển khoản đóng học phí bằng hình thức chuyển khoản theo mã số học sinh/sinh viên hoặc nộp học phí tại quầy giao dịch của SHB.

Nhằm đa dạng hình thức thanh toán, tạo thuận lợi nhà trường và gia đình, SHB cũng liên kết với các đối tác trung gian như One Pay, VNPay cung cấp dịch vụ thu hộ học phí qua cổng thông tin (website) của trường học.

Nhiều ưu đãi dành cho Cơ quan, Doanh nghiệp Nhà nước

Nhằm khuyến khích các Cơ quan, Doanh nghiệp Nhà nước sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số, SHB đồng thời triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các Cơ quan, Doanh nghiệp Nhà nước như: Tặng ngay Tài khoản số đẹp; Miễn phí phí chuyển tiền VND trong và ngoài hệ thống tại quầy/Internet Banking; Miễn phí dịch vụ thu ngân sách Nhà nước; Miễn phí SMS thông báo biến động số dư; Miễn phí dịch vụ quản lý tài khoản tập trung trong 03 năm đầu; Miễn phí phí mở/quản lý/xử lý giao dịch đối với tài khoản định danh trong 01 năm đầu...

Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên (CBNV) của các cơ quan, doanh nghiệp có cơ hội được tận hưởng nhiều ưu đãi từ SHB như: Tặng tài khoản số đẹp; Miễn các loại phí liên quan đến tài khoản và ngân quỹ; Miễn phí chuyển tiền; Miễn phí dịch vụ chi lương qua Tài khoản mở tại SHB; Miễn phí SMS thông báo biến động số dư; Tặng thẻ ưu tiên sử dụng dịch vụ phòng chờ 5 sao First Club của SHB tại sân bay Nội Bài....

CBNV của cơ quan, doanh nghiệp sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế/thẻ ghi nợ nội địa sẽ được miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên năm đầu; miễn phí rút tiền bằng thẻ ghi nợ nội địa. Đồng thời, CBNV đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng Quốc tế sẽ được miễn phí phát hành thẻ, miễn phí thường niên, miễn phí SMS… với hạn mức thẻ lên tới 500 triệu đồng.

Đặc biệt, CBNV có nhu cầu vay vốn tại SHB cũng được ngân hàng dành nhiều ưu đãi: Cấp hạn mức thấu chi lên đến 500 triệu đồng; Cho vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm lên tới 2 tỷ đồng; Giảm lãi suất vay tới 3%/năm.

Trong hành trình 30 năm phát triển, SHB luôn tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, tiên phong hiện thực hóa các chủ trương của Chính phủ và ngành ngân hàng. Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ, giải pháp tài chính được “may đo” chuyên biệt với nhiều tiện ích, chất lượng hàng đầu và phù hợp với nhu cầu của khách hàng và thị trường, góp phần vào sự phát triển chung của Cộng đồng, Xã hội và Đất nước.

Thông tin về SHB

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

SHB là đối tác đồng hành của các định chế tài chính quốc tế lớn như WB, ADB, KfW, JICA… với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế, đồng thời khẳng định định hướng của Ngân hàng trong việc phát triển an toàn, mạnh mẽ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chuẩn mực quốc tế.

Lấy Tâm làm gốc để vươn Tầm cùng phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực./.

Thu Hà

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục