Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế trong tháng 10

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế vào tháng 10 vì chưa tiêm vaccine đủ cho 90% dân số để đảm bảo an toàn.

Mới đây, chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết tới hết tháng 10, Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế vì chưa đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

Hiện tại, thành phố mới hoàn thành mũi tiêm vaccine thứ nhất cho 35% dân số, tỷ lệ mũi tiêm thứ 2 mới chỉ là 6%. Thành phố cần tiêm vaccine cho 90% dân số mới có thể mở cửa du lịch trở lại. Tuy nhiên, lượng vaccine hiện đang phân bổ còn chậm và chưa nhiều.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thời gian tối thiểu để người dân tiêm đủ 2 liều vaccine là từ 4 đến 8 tuần (tùy loại vaccine). Phú Quốc dự tính cần khoảng 2 tháng để tiêm được 90% dân số.

Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế trong tháng 10.
Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế trong tháng 10.

Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế trong tháng 10

Cũng theo UBND tỉnh Kiên Giang, việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 là mục tiêu được đặt lên hàng đầu. Không thể vì kinh tế mà bất chấp mở cửa du lịch, đánh đổi sức khỏe và tính mạng của người dân.

Đặc biệt trong tình hình mới đây, Phú Quốc lần đầu xuất hiện chùm lây nhiễm mới với 10 ca mắc Covid-19. Sau 3 ngày bùng phát dịch, Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) thông báo trên địa bàn đã có tổng cộng 69 ca nhiễm Covid-19.

Các khu vực có ca nhiễm đã được phong tỏa và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 trong cộng đồng. Hiện tại, thành phố Phú Quốc đang áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 19 từ ngày 21/9.

Dự kiến hoạt động du lịch trong thời gian sắp tới

Trước đó, theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phú Quốc sẽ thực hiện thí điểm mở cửa cho khách quốc tế trong 6 tháng, dự kiến từ tháng 10.

Giai đoạn một kéo dài 3 tháng, đón từ 3.000 đến 5.000 khách/tháng qua các chuyến bay thuê bao, phạm vi và địa điểm phục vụ hạn chế. Giai đoạn hai sau khi đánh giá kết quả giai đoạn một, có thể mở rộng quy mô đón 5.000-10.000 khách/tháng trên các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm đón khách.

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang dự tính, với quy mô dân số nhỏ (khoảng 200.000 người), Phú Quốc rất dễ đạt được tỷ lệ tiêm chủng miễn dịch cộng đồng để đủ điều kiện hoạt động du lịch trở lại. Trong tháng 10, Phú Quốc sẽ có chương trình diễn tập, chạy thử quy trình đón khách từ sân bay về khách sạn.

Nhiều khu vui chơi giải trí mới tại Phú Quốc. Ảnh: Phú Quốc United Center.
Nhiều khu vui chơi giải trí mới tại Phú Quốc. Ảnh: Phú Quốc United Center.

Theo đó, cảng hàng không quốc tế tại Phú Quốc có thể đáp ứng 7 - 8 chuyến hạ, cất cách cùng giờ. Đường bộ có rất nhiều nhà xe, công ty cho thuê xe uy tín và xe chất lượng, phục vụ riêng cho khách du lịch quốc tế trong giai đoạn thí điểm, sẵn sàng phục vụ đón tiếp khách cho khoảng 5000-10000 khách du lịch.

Về đường biển, hiện cảng hành khách quốc tế đường biển với khả năng tiếp nhận tàu du lịch 5.000-6.000 khách cập cảng sắp hoàn thành.

Bên cạnh đó, các dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn, điểm tham quan, vui chơi giải trí tại Phú Quốc đang phát triển rất mạnh, có nhiều hoạt động mới được đưa vào đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Về hạ tầng về y tế, Bệnh viện Vinmec và Trung tâm y tế thành phố Phú Quốc sẵn sàng tổ chức xét nghiệm cho hơn 200 khách du lịch/ngày và có khả năng điều trị Covid-19. Hệ thống khách sạn cách ly y tế đảm bảo các điều kiện y tế, sẵn sàng phục vụ cách ly đối với các ca nghi nhiễm Covid-19.

Hà Anh

travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục