Pharmacity xin ngừng hoạt động kinh doanh 5 nhà thuốc ở Hà Nội

Sở Y tế TP Hà Nội vừa ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của 66 cơ sở trên địa bàn. Trong số đó có 5 nhà thuốc Pharmacity thuộc CTCP Dược phẩm Parmacity – Chi nhánh Hà Nội.

Theo văn bản của Sở Y tế Hà Nội, lý do thu hồi là bởi “các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động kinh doanh dược”. Nổi bật trong số đó là 5 nhà thuốc Pharmacity thuộc CTCP Dược phẩm Parmacity – Chi nhánh Hà Nội đã xin đóng cửa.

Cụ thể 5 nhà thuốc này bao gồm: nhà thuốc Pharmacity số 514 (địa chỉ tại 134 Dương Văn Bé, Hai Bà Trưng, được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược vào tháng 10/2020); nhà thuốc Pharmacity số 704 tại tòa nhà CT1, dự án khu nhà ở quận Hoàng Mai; nhà thuốc Pharmacity số 932 tại số 34 Trần Điền (Hoàng Mai) và nhà thuốc Pharmacity số 842 tại số 78 Khương Trung (Thanh Xuân) – cùng được cấp giấy chứng nhận vào tháng 11/2021; và nhà thuốc Pharmacity số 757 tại số 173 Vĩnh Hưng (Hoàng Mai), được cấp giấy chứng nhận vào tháng 7/2021.

Pharmacity xin ngừng hoạt động kinh doanh 5 nhà thuốc ở Hà Nội - Ảnh 1
Bên ngoài một cửa hàng dược phẩm của Pharmacity.

Thành lập từ năm 2011, Pharmacity là một trong ba chuỗi nhà thuốc lớn tại Việt Nam, bên cạnh chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động (MWG) và chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail (FRT).

Hiện tại, Pharmacity có đến 1.093 nhà thuốc đạt chuẩn GPP đang hoạt động trên toàn quốc. Chuỗi nhà thuốc này đặt mục tiêu đến năm 2025 mở được 5.000 cửa hàng, doanh thu đạt 1,5 tỉ USD

Bên cạnh đó, trong số 66 cơ sở này, có hai cơ sở bán buôn thuốc là CTCP Thương mại Open Pharma (được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược vào tháng 8/2019) và CTCP Vaccine Sinh phẩm DS-BIO (được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược vào tháng 9/2021). Các cơ sở còn lại đều hoạt động theo loại hình nhà thuốc/quầy thuốc, được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong giai đoạn 2019 – 2021.

Mới đây, chuỗi nhà thuốc Pharmacity cũng có tân Tổng giám đốc kể từ khi nhà sáng lập kiêm CEO Chris Blank chính thức rời khỏi vị trí Tổng giám đốc và đại diện pháp luật từ ngày 1/9, một nguồn tin của chúng tôi cho hay.

Cụ thể, người được Pharmacity bổ nhiệm thay ông Chris Blank là bà Trần Tuệ Tri. Được biết, trước khi đến với Pharmacity, bà Tri từng có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và tiêu dùng.Bên cạnh đó, tân Tổng giám đốc của Pharmacity cũng từng giữ những chức vụ cấp cao và là thành viên hội đồng quản trị tại các doanh nghiệp tên tuổi như Unilever, Samsung và P&G ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Bà Tri cũng từng có thời gian làm việc với vai trò là cố vấn cấp cao tại Mekong Capital, đồng thời được quỹ này giới thiệu trở thành thành viên hội đồng quản trị độc lập của Traphaco, một doanh nghiệp được Mekong Capital quản lý vào năm 2015.

 

PV

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục