Ở chung cư cao cấp liệu có “sướng”?

(KD&PL) - Bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ có gắn mác “cao cấp” nhưng cuộc sống thực tế của những cư dân tại các nơi này có thật sự như lời quảng cáo?


The Manor Hà Nội: Cư dân kêu cứu!

Là một tổ hợp chung cư cao cấp đầu tiên tại Hà Nội, nhưng từ khi đưa vào sử dụng đến nay, chung cư The Manor nổi tiếng nhờ những vụ tranh chấp chứ không phải vì đẳng cấp hay sự tiện nghi. Đặc biệt, sau gần mười năm đưa vào sử dụng, chung cư chỉ dành cho giới thượng lưu này đã xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân phải có đơn “kêu cứu”.

Ở chung cư cao cấp liệu có “sướng”?  - Ảnh 1
Một góc khu The Manor

Đầu tiên là tranh chấp liên quan đến phần diện tích chung riêng, đến phí quản lý chung cư và phí trông giữ xe. Tranh chấp này diễn ra căng thẳng, hàng năm trời mới được giải quyết. Tuy nhiên, ngay sau đó, tranh chấp liên quan đến việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (sổ đỏ) lại diễn ra. Bởi các khách hàng đã bỏ hàng tỷ đồng để mua căn hộ tại The Manor, nhưng không có được sổ đỏ sau nhiều năm sử dụng.

Trong khi giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ nhiều cư dân còn chưa nhận được, thì một nguy cơ khác hiện hữu và nguy hiểm hơn đối với hàng trăm hộ dân tại The Manor, ấy là việc chung cư này bị ô nhiễm nghiêm trọng. ngoài ra, hạ tầng kỹ thuật của chung cư này cũng đang bị xuống cấp báo động, nhưng không hề được bảo dưỡng, bảo trì.

Chủ đầu tư dự án là Bitexco đã kịp thoái thác hết trách nhiệm cho đơn vị quản lý mới là Savills. Cho thấy Bitexco có một cái nhìn ngắn hạn và thiếu trách nhiệm đối với sản phẩm đã bán cho khách hàng.


Cư dân The Manor đứng trước tranh chấp căng thẳng, kéo dài, nhưng phần lớn các tranh chấp vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, khiến quyền lợi của hàng trăm khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Lùm xùm tại tòa nhà cao nhất Việt Nam – Keangnam

Được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam, có những ưu điểm vượt trội so với các chung cư cao cấp khác về thiết kế, về quy mô. Tuy nhiên, với một số người, việc bỏ ra số tiền tỷ mua căn hộ để sống ở đây không phải là quyết định đúng.

Hàng loạt các vụ việc xảy ra tranh chấp, khiếu kiện thời gian qua liên quan đến chủ đầu tư như mức phí dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà tăng quá sức chịu đựng cư dân, tranh chấp sử dụng diện tích chung-riêng; chủ đầu tư đã khiến xung đột giữa quản lý tòa nhà và cư dân.

Trước đó ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam đã làm đơn tố cáo Công ty TNHH 1 thành viên Keangnam Vina lên UBND TP.Hà Nội, cho rằng công ty này đã vi phạm pháp luật qua thông báo trên.
Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Hải Phòng cho rằng, việc tranh cãi về mức phí là điển hình, nhưng trước khi ký hợp đồng mua căn hộ, khách hàng nên xem kỹ hợp đồng mua bán để khi về ở tránh xảy ra những điều đáng tiếc, vụ việc ở Keangnam kéo dài ảnh hưởng chung tới công tác vận hành tòa nhà cũng như cuộc sống của những cư dân nơi đây.



Mạnh Huy- Minh Lý

Mọi thông tin về bài viết, ý kiến đóng góp, hỏi đáp liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: bandockdpl@gmail.com; Đường dây nóng: 0983.666.693  

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục