Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương: Đồng hành cùng các đại sứ trong hành trình Môi trường Xanh, Năng lượng Xanh

Đồng hành cùng các đại sứ trong hành trình xanh - môi trường xanh - năng lượng xanh , Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương trở thành một trong những thành viên quan trọng của Ban giám khảo để lựa chọn, tìm kiếm ra các đại sứ xanh hoạt động vì môi trường.

Bùi Thanh Hương - Nữ doanh nhân sinh năm 1982, là chủ tịch của Cộng đồng dành cho phụ nữ với 18.000 thành viên mang tên Happy Women Leader Network; giám đốc quỹ xã hội từ thiện hành trình xanh; chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần hệ thống giáo dục quốc tế Vimeco và đồng thời cũng là nhà sáng lập thương hiệu áo dài Hương Queen.

Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương đồng hành cùng các đại sứ trong hành trình Môi trường Xanh, Năng lượng Xanh.
Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương đồng hành cùng các đại sứ trong hành trình Môi trường Xanh, Năng lượng Xanh.

Mới đây, Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương đã chính thức trở thành một trong những thành viên ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature VietNam 2023, đây là một trong những hoạt động điển hình thuộc khuôn khổ dự án Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh. Dự án sẽ phối hợp cùng cuộc thi Miss Nature trong việc truyền tải thông điệp và lan tỏa sứ mệnh về bảo vệ môi trường tới nhiều quốc gia trên thế giới thông qua các Đại sứ xanh.

Cuộc thi sẽ tìm ra Đại sứ Môi trường xanh với sứ mệnh lan tỏa thông điệp và hành động về sống xanh, bảo vệ môi trường, truyền thông về du lịch xanh, nông sản, thảo dược, tiêu dùng xanh, các sản phẩm từ thiên nhiên.

Giám khảo Bùi Thanh Hương (ở giữa) tại hành trình Môi trường Xanh, Năng lượng Xanh.
Giám khảo Bùi Thanh Hương (ở giữa) tại hành trình Môi trường Xanh, Năng lượng Xanh.

“Tham dự chương trình với tư cách là thành viên ban giám khảo nhằm tìm ra các đại sứ xanh, môi trường tôi cảm thấy rất hứng thú. Ngoài những giá trị góp phần bảo vệ môi trường thì chương trình còn hướng tới những thông điệp ý nghĩa, lan toả những giá trị tốt đẹp”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Chương trình hành trình xanh - môi trường xanh - năng lượng xanh giới thiệu về chuỗi các hoạt động tuyên truyền, lan tỏa các thông điệp về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hướng tới thực hiện xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, carbon thấp, thực hiện cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net zero). Đây cũng là nhiệm vụ và mục tiêu của Chính phủ đang đặc biệt quan tâm, hướng tới mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường đến năm 2050.

Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao nhận thức của xã hội về việc bảo vệ môi trường - coi việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là công việc của toàn dân, toàn xã hội, bao gồm của các doanh nghiệp và của mọi ban ngành chứ không phải chỉ là công việc riêng của ngành Môi trường. Sự nghiệp cách mạng xanh này sẽ cần có quá trình đòi hỏi sự đồng lòng, quyết tâm của tất cả các thành phần trong xã hội, kết nối cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức cùng xây dựng được một mạng lưới chương trình hành động và giải pháp bảo vệ môi trường.

Từ việc thấu hiểu điều đó, là chủ tịch của cộng đồng nữ doanh nhân, Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương nhận thức rõ trách nhiệm của doanh nhân trong việc phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường.

“Hoạt động cộng đồng gần 15 năm, tôi cho rằng đây là một hoạt động mà tôi có cơ hội góp sức mình thông qua những kinh nghiệm chấm các cuộc thi sắc đẹp và những hoạt động thiện nguyện gắn với môi trường - quỹ hành trình xanh mà tôi đang là giám đốc cũng hướng tới các nội dung liên quan môi trường”, chị Bùi Thanh Hương cho biết.

Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh là dự án được thực hiện với mục tiêu kêu gọi cộng đồng cùng tham gia bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh, cân bằng, hòa hợp với thiên nhiên. Dự án sẽ đi sâu vào các hoạt động thực tiễn thiết thực đối với doanh nghiệp và địa phương, lan tỏa khắp 63 tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm quốc tế. Đồng hành cùng dự án là các Đại sứ xanh - những người tiên phong thực hiện lối sống xanh, cân bằng và thân thiện với môi trường, truyền cảm hứng và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng, xã hội.

Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương (ở giữa) chụp ảnh cùng các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature VietNam 2023.
Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương (ở giữa) chụp ảnh cùng các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature VietNam 2023.

Các hoạt động chính của dự án bao gồm: Đào tạo cho cộng đồng xanh; Hoạt động xanh của thanh niên xung kích; Đào tạo xanh cho doanh nghiệp; Hoạt động xanh cho doanh nghiệp; Kết nối các quỹ môi trường; 6 vùng kinh tế xanh của Việt Nam.

Nữ Hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương cho biết mong muốn sau chương trình là được đồng hành cùng các đại sứ trong các hoạt động gắn với môi trường như chia sẻ trong tư cách diễn giả, tham gia trồng rừng, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, các gia đình gặp thiên tai, bão lũ...

PV

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục