Nguyên nhân sập giàn cục nóng điều hòa tại chung cư của Geleximco

Về sự cố sập dàn đỡ và 7 cục nóng điều hòa phục vụ khối đế của tòa nhà An Bình Plaza (97 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nguyên nhân được xác định là do một doanh nghiệp thuê văn phòng tại dự án đã tiến hành lắp đặt và phân bổ các cục nóng chưa đều.

Ngay sau khi nhận tin báo về sự cố sập dàn đỡ và 7 cục nóng điều hòa, Ban Quản lý dự án An Bình Plaza đã phối hợp cùng các bên liên quan có mặt tại hiện trường, trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Theo ghi nhận, dàn nóng được làm bằng kim loại, có chiều dài 18m và chiều rộng 1,6m, đỡ 7 cục nóng điều hòa ở độ cao khoảng 4m. Trong đó, 2 cục nóng to có kích thước mỗi cục là 1,6mx0,9mx0,87m và 5 cục nóng nhỏ có kích thước mỗi cục là 1mx0,9mx0,3m.

Sập giàn cục nóng điều hòa tại khu vui chơi trẻ em một chung cư
Sập giàn cục nóng điều hòa tại khu vui chơi trẻ em một chung cư

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, đến thời điểm này cho thấy sự cố xảy ra là do một doanh nghiệp thuê văn phòng tại dự án đã tiến hành lắp đặt và phân bổ các cục nóng chưa đều, khiến cho khi vận hành xuất hiện tình trạng rung lắc, dẫn tới sự cố sập dàn đỡ.

Ban Quản lý dự án An Bình Plaza cho biết sẽ rà soát toàn bộ giá đỡ điều hòa của dư án và giám sát việc lắp đặt của các đơn vị thuê văn phòng cũng như căn hộ tại dự án.

Đơn vị quản lý cũng cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án ấy lập kế hoạch nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ tối 27/4, người dân sống ở chung cư An Bình Plaza nghe tiếng động lớn phía lối lên xuống hầm để xe, khi lại gần kiểm tra thì phát hiện một giàn cục nóng điều hòa đổ sập xuống khu vui chơi của trẻ em. May mắn là sự cố xảy ra lúc vắng người nên không có ai bị thương.

Theo thông tin quảng cáo, An Bình Plaza là dự án chung cư căn hộ cao cấp của chủ đầu tư Tập đoàn Geleximco với nhiều tiện ích cao cấp phù hợp dành cho cư dân, với vị trí đắc địa trung tâm Mỹ Đình. Dự án được khởi công từ Quý IV/2017 va đưa vào sử dụng từ Quý IV/2020.

Tại quyết định số 7584/QĐ-UBND của UBND TP, Hà Nội ngày 31/10/2017, Dự án An Bình Palaza có diện tích xây dựng là 1.754 m2, mật độ xây dựng 42,5% (diện tích đất xây dựng công trình và quản lý bảo vệ ), chiều cao 31 tầng + tum thang kỹ thuật + 3 tầng hầm.

Trong đó, tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 738,388 tỷ đồng. Vốn nhà đầu tư 147, 678 tỷ đồng (chiếm 20%), vốn vay tín dụng và huy động vốn hợp pháp khác là 590,71 tỷ đồng (chiếm 80% ). Nguồn vốn đầu tư được thực hiện trên nguyên tắc chủ đầu tư tự kê khai, chịu trách nhiệm. Nhà đầu tư phải đảm bảo bố trí vốn thực hiện dự án theo quy định của pháp luật hiện hành. Nghiêm cấm việc huy động vốn trái pháp luật nếu vi phạm sẽ áp dụng các chế tài xử lý theo quy định hiện hành của nhà nước.

taichinhdoanhnghiep
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục