Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định bị phạt 4 triệu đồng vì chuyển đổi trái phép đất rừng

Ông Phan Phi Hổ, nguyên chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, bị phạt hành chính 4 triệu đồng do hành vi tự ý chuyển đất rừng sản xuất sang đất phi nông nghiệp.

Toàn cảnh các công trình xây dựng của ông Phan Phi Hổ tại núi Xuân Vân
Toàn cảnh các công trình xây dựng của ông Phan Phi Hổ tại núi Xuân Vân

Ngày 11.1.2021, UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phan Phi Hổ (61 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) số tiền 4 triệu đồng do hành vi chuyển đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp khi không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép tại khu vực núi Xuân Vân (ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn). Ông Phan Phi Hổ nguyên là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, nghỉ hưu từ năm 2019.

Ngoài ra, ông Hổ còn bị buộc phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm, buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hơn 4,1 triệu đồng.

Căn nhà của ông Phan Phi Hổ tại núi Xuân Vân  
Căn nhà của ông Phan Phi Hổ tại núi Xuân Vân  

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 18.12.2020, UBND P.Ghềnh Ráng và Tổ trật tự đô thị phường này đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với ông Phan Phi Hổ, chủ đầu tư xây dựng công trình nhà ở tại đồi núi Xuân Vân.

Theo biên bản này, ông Hổ bị xử phạt do hành vi chuyển đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp khi không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Hiện trạng khu đất khi lập biên bản có nhà móng đá, tường gạch, mái lợp ngói với diện tích 48 m2 (4m x 12m) đã xây dựng, sửa chữa đưa vào sử dụng từ ngày 30.12.2015. Khu đất này còn có chòi tạm hình lục giác với diện tích 12 m2 (chòi đưa vào sử dụng ngày 20.12.2019) và một số bậc tam cấp, kè chắn đất bằng đá với kích thước ngang 1 m, dài 15 m dùng để phục vụ đi lên nhà và chống sạt lở (hoàn thành xây dựng ngày 30.10.2020).

Tại thời điểm kiểm tra, ông Phan Phi Hổ không cung cấp được giấy tờ đất đai theo quy định.

Các bờ kè do ông Hổ xây dựng  
Các bờ kè do ông Hổ xây dựng  

Theo ông Vũ Huy Hảo, Phó chủ tịch UBND P.Ghềnh Ráng, khu đất mà ông Hổ đang sử dụng tại núi Xuân Vân có diện tích 700 m2. Trong đó, 200 m2 nằm trong vùng dự án Khu du lịch núi Xuân Vân và 500 m2 (bao gồm khu vực có các công trình nói trên) nằm ngoài vùng dự án. Các cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Định chưa cấp phép cho ông Hổ xây dựng công trình trên khu đất này.

Hoàng Trọng

Theo Thanh Niên
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục