Cụ thể, ông Đoàn Văn Hiểu Em - thành viên HĐQT MWG đăng ký bán ra 1 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu từ 0,266%, về còn 0,197% vốn điều lệ. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 7/9 đến ngày 6/10.
Trước đó, một lãnh đạo khác MWG cũng đã bán ra cổ phiếu. Cụ thể, ngày 13/7, ông Đặng Minh Lượm, thành viên HĐQT cũng bán ra 300.000 cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 0,24% về còn 0,22% vốn điều lệ.
Ngoài ra, ngày 28/8, nhóm quỹ liên quan Arisaig Partners (Asia) Pte Ltd tiếp tục bán thêm hơn 2,1 triệu cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 6,02% về chỉ còn 5,88% vốn điều lệ tại MWG.
Trong đó, Arisaig Asia Fund Limited bán ra 2,2 triệu cổ phiếu trong khi Mercer QIF Fund Public Limited Company lại mua vào 97.100 cổ phiếu MWG.
Trong 7 tháng năm 2023, doanh thu thuần MWG ước đạt 66.490 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch, công ty đã hoàn thành 49% chỉ tiêu doanh thu trong năm nay.
Lũy kế 7 tháng, tổng doanh thu của 2 chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh đạt hơn 48.300 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu của chuỗi Thế giới Di động và Topzone ước đạt 15.700 tỷ đồng (tỷ lệ 23,6%), Điện Máy Xanh đạt 32.650 tỷ đồng (chiếm 49,1%). Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu tăng 9% so với cùng kỳ lên 16.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu kênh online tăng trưởng 10%.
Trong kỳ, kênh online ghi nhận sụt giảm với doanh thu đạt khoảng 8.600 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 14% cơ cấu tổng doanh thu MWG.
Tính riêng trong tháng 7/2023, doanh thu của MWG ước đạt hơn 9.900 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng 6 trước đó nhưng vẫn giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt hơn 6.800 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước đó và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo MWG, doanh thu các sản phẩm ICT (điện thoại, máy tính) đã tăng 20% - 30% trong tháng qua, trong khi các sản phẩm điện máy (điện tử, điện lạnh, điện gia dụng) đã tăng 25% đến 35% so vói thời điểm tháng 3/2023 (sau Tết Nguyên đán).
Trong khi đó, Bách Hoá Xanh đạt doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng, tiếp tục tăng 20% so với cùng kỳ và 10% so với tháng liền trước. Tăng trưởng chủ yếu đến từ tăng số lượng hóa đơn mua hàng, bao gồm cả thu hút thêm khách hàng mới và tăng tần suất mua của khách hàng hiện hữu.