Mở rộng chương trình thu hồi hơn 9.000 hộp kem Haagen Dazs: Thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng?

Thương hiệu kem Haagen Dazs được quyết định thu hồi sau khi phát hiện một lượng Ethylene Oxide (ETO) trong hai lô Haagen-Dazs tại Đài Loan. Chương trình triệu hồi hiện vẫn đang được mở rộng.

 Ngày 22/8, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam đang tiếp tục mở rộng chương trình thu hồi tự nguyện sản phẩm kem Haagen Dazs - thương hiệu kem nổi tiếng tại Mỹ - do doanh nghiệp này nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi nhà sản xuất General Mills phát hiện một lượng Ethylene Oxide trong hai lô kem Haagen Dazs tại Đài Loan.

Theo đó, công ty tiếp tục thu hồi thêm kem Haagen Dazs vị socola Bỉ (loại 473 ml và 100 ml); vị bánh quy và kem (loại 473 ml và 100 ml); cùng caramen; vị hạnh nhân (loại 80 ml)... Tổng số lượng kem thu hồi trong đợt mở rộng này là 1.419 sản phẩm.

Mở rộng chương trình thu hồi hơn 9.000 hộp kem Haagen Dazs: Thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng? - Ảnh 1

Trước đó, vào tháng 7, công ty này đã thông báo thu hồi 7.953 hộp kem vị vani có dung tích đóng gói 100 ml (4264 hộp) và 473 ml (3689 hộp). Tất cả sản phẩm có thời hạn sử dụng trước ngày 3/7/2023. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi Haagen-dazs Arras S.N.C (địa chỉ: 155 route de Cambrai, BP 59, 62217 Tilloy-les-Mofflains, Pháp) do Công ty Ân Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nhà sản xuất General Mills quyết định chủ động thu hồi tự nguyện sản phẩm “kem Haagen Dazs vị vani” sau khi xác định vấn đề xảy ra đối với nguyên liệu từ một trong các nhà cung cấp của họ. Việc thu hồi tự nguyện này chỉ liên quan đến các sản phẩm được đề cập ở trên và chỉ mang tính chất đề phòng. Kết quả điều tra kỹ lưỡng do General Mills thực hiện cho thấy Ethylene Oxide có thể bắt nguồn từ một thành phần (chiết xuất vani) được cung cấp bởi một trong những nhà cung cấp của họ.

Vì vậy, công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang sản phẩm đến các chi nhánh của Công ty TNHH thực phẩm Ân Nam hoặc tất cả nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ gần nhất để thu hồi. Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các chi nhánh của Công ty TNHH thực phẩm Ân Nam gần nhất.

Được biết, chất Ethylene Oxide được Cơ quan hóa chất châu Âu (ECHA) phân loại là chất gây đột biến, chất gây ung thư và chất độc hại gây vô sinh. Không có định lượng mức độ nào của việc phơi nhiễm với Ethylene Oxide có thể gây nguy cơ với sức khỏe con người.

Việc tiêu thụ thực phẩm có nhiễm Ethylene Oxide không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ với lượng nhiều và trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ gây hại sức khỏe.

Theo Lexology, ngay cả khi tiếp xúc tối thiểu với Ethylene oxide, độc tính của nó cũng rất cao và gây mờ mắt, khó thở. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai, dị tật di truyền, ảnh hưởng chu kỳ sinh sản của cả động vật. Vì vậy châu Âu xếp nó vào nhóm chất gây ung thư và độc hại loại 1B với sinh sản.

 

Minh Thư

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục