Malaysia Airlines lại gặp tai vạ vì quảng cáo

(Kinhdoanhnet) - Chiến dịch quảng cáo mới của hãng hàng không Malaysia Airlines với tên gọi "nguyện vọng cuối cùng trước khi chết" đã bị phản ứng dữ dội do gây liên tưởng đến hai thảm kịch MH370 và MH17.

Malaysia Airlines vừa phải tuyên bố xin lỗi vì tung ra chiến dịch quảng cáo “My Ultimate Bucket List” (“Danh sách nguyện vọng cuối cùng trước khi chết”), yêu cầu người tham dự mô tả danh sách những việc muốn làm hoặc địa điểm muốn đến trước khi chết. Người thắng cuộc có cơ hội giành được 1 trong 12 vé Economy hai chiều đến Malaysia hoặc chiếc iPad.

Malaysia Airlines đã liên tiếp gặp tai vạ trong năm nay.
Malaysia Airlines đã liên tiếp gặp tai vạ trong năm nay. 

Cuộc thi dành cho các khách hàng từ Úc và New Zealand. Tuy nhiên, chiến dịch này trở thành "thảm họa" khi ngành hàng không này đang cố vớt vát lại hình ảnh của mình.

Tuy mới tung ra đầu tuần, chiến dịch này đã bị "ném đá" tơi tả, do Malaysia Airlines vừa trải qua hai thảm kịch chết người trong năm nay. Hai chuyến bay số hiệu MH370 và MH17 đã khiến tổng cộng 537 người thiệt mạng.

Việc đưa ra cuộc thi này gây phản ứng dữ dội từ cộng đồng. Trên mạng xã hội Twitter, thành viên Neil Cotton viết: “Hãng hàng không Malaysia Airline gọi chiến dịch mới của mình với cái tên ‘My Ultimate Bucket List’ (Danh sách nguyện vọng cuối cùng trước khi chết của tôi). Các anh nghiêm túc chứ? Các anh hiểu ý nghĩa của nó phải không?” Một thành viên khác tên M.Gaston nói: “Đây là trò đùa điên rồ phải không?”

Trước làn song phản ứng dữ dội, hãng hàng không này cho hay: "Malaysia Airlines đã rút tên của đợt quảng cáo tại Australia và New Zealand, do không phù hợp vào thời điểm này. Cuộc thi này đã được chấp thuận từ trước do đây là cụm từ được dùng phổ biến tại cả hai quốc gia. Chúng tôi tôn trọng cảm xúc của mọi người và không hề muốn xúc phạm bất kỳ ai".

Chương trình đã được đổi tên từ "My Ultimate Bucket List" sang "Win an iPad or Malaysia Airlines flight to Malaysia". Hãng cũng đã bỏ các thông tin về chiến dịch cũ trên website.

Hiện Malaysia Airlines đang vật lộn với khủng hoảng tài chính sau hai sự cố tai nạn máy bay MH370 và MH17. Đầu tháng 8, công ty mẹ của hãng bay - Khazanah Nasional tuyên bố sẽ chi thêm 436 triệu USD mua nốt 30,6% cổ phần Malaysia Airlines, nhằm quốc hữu hóa hãng hàng không này để thực hiện cải tổ.

Mới đây, hãng đã phải cắt giảm 6.000 nhân viên cho chiến dịch tái cơ cấu của mình. Sự cố trong chiến dịch quảng cáo lần này càng làm cho hình ảnh của hãng hàng không quốc gia Malaysia "xuống cấp" hơn bao giờ hết.

P.A (Th)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục