Lotte Center Hà Nội ế ẩm sau tháng đầu tiên mở cửa

(Kinhdoanhnet) - Sau tháng đầu tiên khai trương, đến nay, trung tâm thương mại tại tòa tháp cao thứ nhì Việt Nam trên phố Đào Tấn (Hà Nội) đang rơi vào tình cảnh vắng vẻ, buồn tẻ.

Toà nhà Lotte Center Hà Nội nằm ngay trên phố Liễu Giai, ở vị trí đắc địa, với tổng mức đầu tư 400 triệu USD gồm các hạng mục: Khách sạn, căn hộ dịch vụ, văn phòng, trung tâm thương mại, tòa nhà 65 tầng mang hình chiếc áo dài Việt Nam được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ là nơi phục vụ lượng khách hàng tìm đến mua sắm.

Lotte Center Hà Nội ế ẩm sau tháng đầu tiên mở cửa - Ảnh 1
Có thiết kế đẹp, bắt mắt không thua kém gì những trung tâm mua sắm ở nước ngoài, song khu vực bán đồ thời trang tại Lotte khá vắng khách, thường chỉ thấy nhân viên.

Sau 5 năm khởi công xây dựng, tòa nhà 65 tầng Lotte Center đã được khai trương vào đúng Quốc khánh mùng 2/9 nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm trong những ngày nghỉ lễ của người dân Thủ đô.

Tuy nhiên, ngay sau khi khai trương, hàng loạt gian hàng cao cấp tại Trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội đã đồng loạt giảm đến 50% giá bán để thu hút khách hàng. Việc giảm giá bán đến 50% sản phẩm tại các TTTM hạng A tại Hà Nội là một điều hiếm thấy. Hiện tượng này chỉ từng xảy ra tại TTTM Tràng Tiền Plaza trước khi TTTM này đóng cửa để cơ cấu lại gian hàng. Hoặc tại TTTM Grand Plaza trước khi đóng cửa “vô thời hạn”. Trong khi đó, tại TTTM Lotte Center Hà Nội, việc giảm giá đến 50% giá bán lại là hoạt động phổ biến, liên tục được các gian hàng áp dụng. 

Theo một khách hàng có mặt tại đây, cảnh tượng vắng vẻ này khác hẳn so với các trung tâm thương mại lớn ở các nước trong khu vực. "Nơi mua sắm của họ luôn luôn nhộn nhịp người ra vào, đặc biệt vào những tháng cuối năm, chuyển mùa, do có nhiều khuyến mãi. Còn của ta thì địa điểm nào cũng buồn tẻ" Tại tầng 1, 2, 3 4, các gian hàng mở từ sáng đến tối nhưng gần như không có người tham quan, mua sắm.

Lotte Center Hà Nội ế ẩm sau tháng đầu tiên mở cửa - Ảnh 2

Ngay cả khi chính sách khuyến mãi được áp dụng ồ ạt tại các quầy hàng, khách vẫn không mấy hào hứng.

Lotte Center Hà Nội ế ẩm sau tháng đầu tiên mở cửa - Ảnh 3

Một nhân viên cho biết, từ sau ngày khai trương, khách hàng đến mua hàng rất ít mà chủ yếu họ đến để tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Tình trạng ế ẩm tại các TTTM không phải là tình trạng hiếm thấy trên địa bàn TP.Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt là khu vực nội thành. Hàng loạt các trung tâm thương mại (TTTM) từ cao cấp đến bình dân đã được đưa vào khai thác trong thời gian vừa qua. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, hầu hết các trung tâm thương mại này đều không thu hút được khách hàng như mong đợi. Thậm chí, một số trung tâm thương mại còn đang “thoi thóp” trong tình trạng “sống dở chết dở”.

Có thể kể đến một vài ví dụ điển hình như TTTM như Việt Hưng, chợ Hàng Da, Chợ cửa Nam… Sự ế ẩm của các TTTM này đang làm là một bài toán khó đối với các nhà đầu tư và các cơ quan quản lý.

Mai Hoa - (Tổng hợp theo VTC new, GDVN).

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục