Lăng kính chứng khoán 7/9: Diễn biến phân hóa có thể sẽ gia tăng

Nhà đầu tư có thể gia tăng thêm cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường, tuy nhiên vẫn duy trì tỉ trọng vừa phải bởi diễn biến phân hóa có thể sẽ gia tăng

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục hình thành nến xanh nối dài nhịp tăng điểm. Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy VN Index hoàn toàn có thể vượt lên trên khu vực đỉnh cũ quanh 1.245 nếu lực cầu vẫn được duy trì. 

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thêm từ 20 – 30% tài khoản đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút lực cầu tốt và dẫn dắt đà đi lên của thị trường trong những phiên gần đây hoặc các cổ phiếu đang cho tín hiệu vượt đỉnh thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, thép.

Chứng khoán Rồng Việt: Thị trường vượt qua trạng thái rung lắc và tiếp tục nới rộng nhịp tăng, diễn biến tăng giá này đã đưa thị trường áp sát vùng đỉnh cũ. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung vẫn đang có chiều hướng tăng khi thị trường tăng điểm. Với quán tính tăng điểm hiện có, thị trường có thể sẽ vượt qua vùng đỉnh cũ và vào trạng thái quá mua. 

Dự kiến nguồn cung sẽ tăng cao trong vùng quá mua và có thể sẽ gây áp lực ngắn hạn lên thị trường. Ngoài ra, diễn biến phân hóa có thể sẽ có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng đỉnh cũ và đánh giá trạng thái thị trường. Tạm thời vẫn cân nhắc khả năng hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc giảm tỉ trọng đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản hoặc đang có động thái suy yếu từ vùng cản.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index tăng mạnh với volume lớn và đóng cửa với mức giá cao nhất phiên tại vùng đỉnh cũ 1.245 cho thấy lực mua vẫn đang áp đảo dù chỉ số đã tới vùng kháng cự. 

MACD đã cắt lên trên đường signal là dấu hiệu báo lực mua mạnh và xu hướng tăng có xác suất cao sẽ tiếp tục, dù việc MA10 chưa cắt lên MA20 vẫn thể hiện khả năng đi ngang. Nhà đầu tư có thể gia tăng thêm cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường, tuy nhiên vẫn duy trì tỉ trọng vừa phải.

Tin vắn chứng khoán

- Dữ liệu tăng trưởng GDP của Canada chỉ ở mức 0,2%, thấp hơn rất nhiều so với mức dự báo 1,5% của các nhà kinh tế và Ngân hàng Trung ương, và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 5,5%.

Cuộc khảo sát này của Maru Public Opinion cho thấy tâm trạng về nền kinh tế trên toàn quốc của người dân tiếp tục tồi tệ, với chỉ có khoảng 33% nói rằng họ tin là tình hình sẽ được cải thiện trong 2 tháng tới, ít hơn 0,5% và 0,8% so với các cuộc thăm dò tương tự lần lượt trong tháng 7 và tháng 5/2023.

- Tổng Giám đốc phụ trách khu vực tư nhân của ADB cho biết sự thiếu hụt nguồn tài trợ cho thương mại gia tăng là do kinh tế toàn cầu vẫn đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 5/9 công bố kết quả khảo sát mới nhất cho thấy, sự thiếu hụt nguồn tài trợ cho thương mại toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục 2.500 tỷ USD vào năm 2022, so với mức 1.700 tỷ USD vào năm 2021, do những hạn chế tiếp tục kéo dài làm giảm nguồn lực của các ngân hàng.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục