Lâm Đồng sẽ đấu giá 43 cơ sở nhà đất, dự kiến thu hơn 1.300 tỷ đồng

Theo đó, trong 43 cơ sở nhà đất có thể bán đấu giá, dự kiến 8 cơ sở có tổng giá khởi điểm hơn 510 tỷ đồng, 7 cơ sở đang thẩm định có giá hơn 197 tỷ đồng và 27 cơ sở chưa xây dựng phương án đấu giá nhưng dự kiến có giá khoảng 596 tỷ đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo sở ngành, địa phương về việc thực hiện kiến nghị của Sở Tài chính trong vấn đề xử lý các cơ sở nhà, đất trên địa bàn tỉnh. Trong đó, UBND các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện phương án đấu giá gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt quyết định đấu giá đối với các cơ sở nhà đất chưa có phương án.

Lâm Đồng sẽ đấu giá 43 cơ sở nhà đất, dự kiến thu hơn 1.300 tỷ đồng.
Lâm Đồng sẽ đấu giá 43 cơ sở nhà đất, dự kiến thu hơn 1.300 tỷ đồng.

Trong 43 cơ sở nhà đất có thể bán đấu giá, dự kiến 8 cơ sở có tổng giá khởi điểm hơn 510 tỷ đồng, 7 cơ sở đang thẩm định có giá hơn 197 tỷ đồng và 27 cơ sở chưa xây dựng phương án đấu giá nhưng dự kiến có giá khoảng 596 tỷ đồng.

Đối với các cơ sở đã được phê duyệt quyết định đấu giá, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2023 để bảo đảm mục đích đất đưa ra đấu giá phù hợp với quy hoạch; phải có trong danh mục kế hoạch sử dụng đất của năm 2023 theo quy định của Luật Đất đai. Đây là nội dung rất quan trọng, các huyện, thành phố phải đặc biệt quan tâm thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Theo báo cáo từ Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng, các địa phương đã gửi về 15 cơ sở nhà đất, có 8 cơ sở đã trình UBND tỉnh ban hành quyết định giá khởi điểm với tổng giá khởi điểm gần 511 tỷ đồng; 7 cơ sở đơn vị tư vấn đang thẩm định, dự kiến tổng giá khởi điểm hơn 197 tỷ đồng.

Ngoài 15 cơ sở nhà đất trên, tỉnh Lâm Đồng còn 27 cơ sở chưa xây dựng phương án để trình quyết định đấu giá.

Trong đó, TP Đà Lạt có 23 cơ sở gồm: 13 cơ sở có thể xây dựng phương án; 9 cơ sở chưa hoàn tất di dời hoặc chênh lệch diện tích, cần phải rà soát và 1 còn hạn thuê đến cuối năm 2023. Các cơ sở còn lại có 1 địa điểm tại TP Bảo Lộc, 1 tại huyện Đức Trọng, 1 tại huyện Đơn Dương và 1 tại huyện Di Linh.

Theo kế hoạch, Sở Tài chính sẽ phối hợp, đôn đốc UBND các huyện và TP nêu trên xây dựng phương án bán 27 cơ sở này, dự kiến tổng giá khởi điểm hơn 596 tỷ đồng.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục