Kinh Đô cam kết 2 năm nữa sẽ đạt doanh số 5.000 tỷ

(Kinhdoanhnet) - Trong cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2015 vừa được Kinh Đô tổ chức, để làm yên lòng cổ đông sau khi đã bán đi “nồi cơm” của mình, ban lãnh đạo KDC đã đưa ra cam kết sẽ đưa doanh số của công ty quay trở lại ở mức 5.000 tỉ đồng sau 2 năm nữa và lợi nhuận sẽ lên 600 tỷ đồng sau 3 năm.

Công ty cổ phần Kinh Đô (KDC) vừa tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên 2015 tại Tp.HCM thông qua kết quả kinh doanh năm 2014 và kế hoạch kinh doanh cho năm 2015.

Theo báo cáo, kết thúc năm 2014, Kinh Đô đạt 4.953 tỷ doanh thu thuần, lợi nhuận trước thuế đạt 600 tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 537 tỷ đồng.

Bước sang năm 2015, KDC đặt kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ - thấp hơn so với kết quả năm 2014 nhưng lợi nhuân trước thuế được đặt kế hoạch là 6.500 tỷ đồng. Nguyên nhân khiến lợi nhuận của Kinh Đô dự kiến đột biến tăng trong năm nay là do đơn vị này tính cả khoản lợi nhuận từ việc bán Kinh Đô Bình Dương cho Mondelez. Kế hoạch cổ tức 2015 là 14% bằng tiền mặt.

Cũng theo Kinh Đô, khoản cổ tức dự kiến này hoàn toàn không liên quan tới khoản cổ tức khủng 200% như trước đó đơn vị này đã hứa sẽ chi trả cho cổ đông khi công ty hoàn tất thương vụ và nhận được tiền từ Mondelez.

Kinh Đô cam kết 2 năm nữa sẽ đạt doanh số 5.000 tỷ
Kinh Đô cam kết 2 năm nữa sẽ đạt doanh số 5.000 tỷ

Trong cuộc họp lần này, cổ đông của KDC cũng đã thông qua việc đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn KIDO (KIDO Corporation).

Như vậy, sắp tới đây thương hiệu Kinh Đô sẽ không còn thuộc doanh nghiệp trong nước quản lý và mảng bánh kẹo của thương hiệu này sẽ về tay nhà đầu tư nước ngoài là Mondelēz International.

Điều này đã khiến cho cổ đông của công ty này nghi ngại bởi đã từ lâu Kinh Đô gắn bó với mảng bánh kẹo.

Trao đổi với cổ đông về vấn đề này, ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc KDC cho biết hiện công ty đang trong giai đoạn đầu tư ngành hàng thiết yếu với chiến lược phát triển rất rõ ràng. Đồng thời ông Nguyên còn cam kết sẽ đưa doanh số của công ty quay trở lại ở mức 5.000 tỉ đồng sau 2 năm nữa và lợi nhuận sẽ lên 600 tỉ đồng sau 3 năm nữa

Về chiến lược sắp tới, công ty cho biết sẽ tập trung vào ngành hàng thiết yếu. Nguyên nhân khiến công ty quyết định chuyển lĩnh vực đầu tư bởi theo Kinh Đô nhận định ngành hàng bánh kẹo hiện không còn nhiều cơ hội phát triển như những năm đầu mới thành lập công ty.

Trong khi đó ngành thực phẩm và gia vị vừa có độ phủ lớn vừa có tần suất sử dụng cao. "Bánh kẹo được bày bán rộng khắp nhưng không phải ai cũng có thể dùng hàng ngày. Còn gia vị, thực phẩm thì hầu như mọi bếp ăn gia đình Việt đều dùng đến" - Phó tổng giám đốc Trần Quốc Việt chia sẻ.

Ngoài ra, trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG), thực phẩm gia vị chiếm tỷ trọng 26%, trong đó sản phẩm đóng gói chiếm 24%, chỉ còn 2% cho lĩnh vực bánh kẹo. Do vậy, doanh nghiệp cho rằng độ lớn của ngành thực phẩm gia vị sẽ gấp 12 lần bánh kẹo hiện nay.

Minh Quân (TH theo Trí thức trẻ; Vnexpress; TBKTSG)

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục