Kienlongbank muốn đổi tên, Ngân hàng Nhà nước không chấp thuận

Ngân hàng Nhà nước cho biết không chấp thuận đề nghị thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh trên giấy phép hoạt động của Kienlongbank do chưa bảo đảm tuân thủ một số quy định.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa công bố tài liệu đại hội cổ đông bất thường trong đó có nội dung về việc chấm dứt thực hiện nghị quyết của Đại hội cổ đông ngân hàng này về việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh của Kienlongbank.

Kienlongbank muốn đổi tên, Ngân hàng Nhà nước không chấp thuận - Ảnh 1

Trước đó, hồi tháng 7/2021, đại hội cổ đông của Kienlongbank đã thông qua Nghị quyết 03 về việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh của ngân hàng này từ Kienlongbank thành KSBank. Tên viết tắt bằng tiếng Anh sau khi thay đổi là KSBank.

Sau đó, ngân hàng này đã gửi đơn đề nghị lên Ngân hàng Nhà nước về việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh trên giấy phép thành lập và hoạt động.

Sau quá trình xem xét đơn đề nghị, Ngân hàng Nhà nước cho biết không chấp thuận đề nghị thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh trên giấy phép hoạt động của Kienlongbank do chưa bảo đảm tuân thủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận một số thay đổi của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các quy định pháp luật có liên quan về đặt tên.

Do đó, Hội đồng quản trị Kienlongbank sẽ trình đại hội cổ đông chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt này, tiếp tục sử dụng tên Kienlongbank theo điều lệ đã được thông qua. Kế hoạch đổi tên được ngân hàng này đưa ra hồi đầu năm. Khi đó, ban lãnh đạo cho biết việc đổi tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu số hóa trong giai đoạn mới.

Việc đổi tên được đưa ra không lâu sau khi bộ máy lãnh đạo ngân hàng có những thay đổi lớn. Trong đó, bà Trần Thị Thu Hằng, Tổng giám đốc Sunshine Group, được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank và hiện tại đã trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục