Kiên Giang: 2 dự án 3.600 tỷ đồng của Vingroup chưa nộp hồ sơ đề xuất

Trong báo cáo tình hình các dự án cam kết, thỏa thuận đầu tư trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết Tập đoàn Vingroup đã đề xuất đầu tư 2 dự án là tổ hợp dịch vụ Vinfast Hà Tiên và khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ.

Cụ thể, dự án tổ hợp dịch vụ Vinfast Hà Tiên có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, nằm tại TP. Hà Tiên. Tuy nhiên, tỉnh Kiên Giang thông tin hiện Vingroup chưa nộp hồ sơ đề xuất dự án.

Tương tự, dự án khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ 1.300 tỷ đồng tại TP. Hà Tiên, doanh nghiệp cũng chưa nộp hồ sơ đề xuất.

Ngoài 2 dự án trên của Vingroup, nhiều dự án khác cũng chưa nộp hồ sơ đề xuất như: dự án xử lý rác thải của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển năng lượng toàn cầu Hasolen có tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng; dự án nghỉ dưỡng khách sạn và sân golf Ri Ta Võ 2.196 tỷ đồng của Công ty TNHH Ri Ta Võ; dự án năng lượng điện 1.024 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Daylight; khu du lịch bãi Cây Mến 966 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Tập đoàn TVĐT xây dựng Kiên Giang…

Quay trở lại Vingroup, những năm gần đây, tập đoàn liên tiếp tìm kiếm các địa điểm xây dựng “tổ hợp dịch vụ” mang thương hiệu Vinfast tại nhiều tỉnh thành.

Vingroup từng cho biết tập đoàn đang tiến hành việc khảo sát, tìm kiếm các địa điểm phù hợp với việc xây dựng tổ hợp dịch vụ Vinfast, là các địa điểm có diện tích từ khoảng 3ha đến 5ha, nằm trong khu vực nội đô, các vùng ven đô trong vòng bán kính không quá 7km, hoặc các vị trí tiếp giáp với các tuyến quốc lộ.

Tập đoàn cũng đã gửi nhiều văn bản đề xuất đến nhiều tỉnh, thành phố và đều được UBND các tỉnh, thành phố đồng ý về mặt chủ trương, đồng thời đôn đốc các cấp, các ngành hỗ trợ Vingroup trong quá trình khảo sát địa điểm, lập dự án đầu tư.

Các địa phương này có thể kể đến như tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Sơn La, Lai Châu, Đồng Tháp, Điện Biên, Thanh Hóa, Lạng Sơn…

VietnamFinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục