Khu đô thị Ruby City: Tạo Tín Phát và hơn 100 người bị phạt vì bán đất giữa bão Covid-19

UBND TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt 321 triệu đồng về hành vi không thực hiện quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, sáng ngày 4/7, các lực lượng chức năng của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và phường Tân Phú đã phát hiện, kịp thời tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, các nhân tại một điểm tổ chức sự kiện tập trung đông người bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Công ty bất động sản Tạo Tín Phát ngang nhiên tổ chức sự kiện tư vấn về dự án Khu đô thị Ruby City tại nhà hàng Hương Phù Sa, trên đường Trường Chinh, thuộc địa bàn khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài. Sự kiện có sự góp mặt 122 người trong đó có đội ngũ nhân viên của công ty và khách hàng tham dự. Trong đó có nhiều trường hợp ngoài tỉnh, các trường hợp còn lại thường trú tại thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị xã trong tỉnh. 

Công ty Bất động sản Tạo Tín Phát cùng 121 cá nhân bị phạt 328,5 triệu đồng vì tụ tập để tư vấn dự án giữa mùa dịch Covid-19.
Công ty Bất động sản Tạo Tín Phát cùng 121 cá nhân bị phạt 328,5 triệu đồng vì tụ tập để tư vấn dự án giữa mùa dịch Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đồng Xoài đã chỉ đạo UBND phường Tân Phú triển khai các lực lượng công an, phường đội, y tế và Trung tâm y tế thành phố triển khai các biện pháp xử lý.

Thời điểm lực lượng chức năng vào, sự kiện đang diễn ra náo nhiệt, có khá đông người ngồi tại các bàn tròn kê sát nhau, mọi người trong khu vực đều đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng yêu cầu nhà hàng dừng ngay mọi hoạt động tổ chức sự kiện tại đây. Tất cả những người đến tham dự sự kiện kể cả những người đến quán này tại thời điểm kiểm tra đều không được ra khỏi khu vực quán.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đồng Xoài đã chỉ đạo cho UBND phường Tân Phú triển khai các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp xử lý.

Trước mắt, Trung tâm Y tế thành phố tiến hành lấy mẫu test nhanh Covid-19 ngay tại khu vực tổ chức sự kiện cho tất những người tham gia không có giấy xét nghiệm và giấy xét nghiệm đã hết thời gian quy định. Đồng thời tiến hành phun xịt, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà hàng và khu vực tổ chức sự kiện.

Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát (trụ sở chính ở TP.HCM, chi nhánh tại TP Dĩ An, Bình Dương) bị xử phạt 15 triệu đồng.
Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát (trụ sở chính ở TP.HCM, chi nhánh tại TP Dĩ An, Bình Dương) bị xử phạt 15 triệu đồng.

Lực lượng chức năng của phường Tân Phú và Trung tâm Y tế đã tiến hành phát tờ khai, yêu cầu mọi người khai báo y tế, một số trường hợp ngoại tỉnh đã xuất trình giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, có trường hợp còn hạn 5 ngày nhưng cũng có trường hợp đã hết hạn.

Theo đó, UBND thành phố Đồng Xoài và phường Tân Phú đã xử phạt vi phạm hành chính 1 tổ chức và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt 321 triệu đồng. Trong đó, UBND phường Tân Phú xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người. 

UBND phường lập biên bản trình UBND thành phố Đồng Xoài xem xét ban hành 14 quyết định xử lý vi phạm, trong đó 13 quyết định phạt 7,5 triệu đồng. Riêng đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện là Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát (trụ sở chính ở TP.HCM, chi nhánh tại TP Dĩ An, Bình Dương) bị xử phạt 15 triệu đồng. Tất cả 122 trường hợp đều chấp hành nộp phạt vào ngân sách nhà nước.  

Theo thông báo của trung tâm Y tế TP.Đồng Xoài, đến chiều cùng ngày, đơn vị này cũng đã hoàn thành việc lẫy mẫu test nhanh cho 85 trường hợp tham gia sự kiện (trong và ngoài tỉnh) không có giấy xét nghiệm Covid-19. Kết quả 85/85 mẫu đều cho kết quả âm tính.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch là thực sự cần thiết. Qua đó, để các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trách nhiệm của chủ đầu tư Kiên Cường Phát ở đâu khi để Tạo Tín Phát huy động vốn trái luật định.
Trách nhiệm của chủ đầu tư Kiên Cường Phát ở đâu khi để Tạo Tín Phát huy động vốn trái luật định.

UBND TP.Đồng Xoài cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân và mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện thông báo cho cơ quan chức năng và chính quyền các cấp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch. Đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh để góp phần đảm bảo an toàn cho thành phố, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh. 

Theo tìm hiểu của PV, duy mô dự án Khu đô thị Ruby City khoảng 8,3 ha, trong đó, 44.194 m2 là diện tích đất ở, còn lại được phân đều cho các mục đích như đất cây xanh nội khu 6.204 m2, đất giáo dục 1.404 m2, đất giao thông 29.538 m2.

Mặc dù dự án này được UBND tỉnh Bình Phước chấp thuận đầu tư ngày 11/10/2019 bằng Quyết định số 2110/QĐ-UBND. Tuy nhiên, đến nay Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết dự án vẫn chưa đủ điều kiện để huy động vốn.

Dự án này do Công ty TNHH Bất động sản Kiên Cường Phát làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Tập đoàn Kavi là đơn vị phát triển dự án. Còn đơn vị phân phối sản phẩm là Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát.

Công ty TNHH Bất động sản Kiên Cường Phát chi nhánh Bình Phước được thành lập vào tháng 4/2018. Doanh nghiệp có trụ sở tại xã Tân Thành, TP Đồng Xoài. Giám đốc chi nhánh là ông Phạm Khắc Học.

Công ty TNHH Bất động sản Kiên Cường Phát được thành lập vào tháng 9/2014, địa chỉ trụ sở chính tại đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch HĐTV – Giám đốc công ty là ông Trần Văn Kiên. Ngành nghề hoạt động chính là xây dựng nhà ở, kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Tại Bình Phước, ngoài dự án Ruby City, Công ty Bất động sản Kiên Cường Phát còn đầu tư Khu dân cư The First Home tại xã Nha Bích, huyện Chơn Thành.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục