Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà

Trái với những lời quảng cáo “có cánh” về dự án The Emerald của chủ đầu tư khi chào bán căn hộ, người mua nhà tại dự án này tỏ ra thất vọng, “vỡ mộng” khi kiểm tra căn hộ thực tế trước khi nhận nhà bởi chất lượng căn hộ kém, nhiều hạng mục khác xa với nhà mẫu đã được chủ đầu tư giới thiệu trước đó.

Chậm bàn giao so với cam kết

Dự án The Emerald tọa lạc tại ô đất CT8 Khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Mỹ Đình, một liên doanh giữa Vimedimex Group và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) làm chủ đầu tư, Vimefulland là đơn vị phát triển dự án.

Dự án có tổng diện tích đất 19.000 m2, diện tích xây dựng 6.630 m2 và tổng số căn hộ là 1344 căn với nhiều diện tích khác nhau.

Chung cư The Emerald được quảng cáo là ở hữu vị trí đẹp và đắc địa, tọa lạc trong quần thể khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì tại trung tâm đô thị hóa phía Tây – Nam Hà Nội. Dự án có kiến trúc sang trọng và tiện nghi, tiện ích khép kín hoàn hảo trong không gian xanh rộng rãi, hiện đại…

Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 1
Phối cảnh dự án The Emerald.

“Vimefulland với triết lý kinh doanh “Trọn chữ Tâm, vẹn chữ Tín” mong muốn The Emerald cũng giống như bảo ngọc an yên của mỗi gia đình, để mỗi khi trở về nhà cư dân có thể để lại sau cánh cửa mọi bão giông, ưu phiền và tìm thấy sự an nhiên, thanh thản trong tâm hồn mà Vimefulland đã định vị cho The Emerald – “Giữ tâm sáng tựa ngọc, trên miền vô ưu sống ”. Và ở nơi ấy, sẽ luôn chỉ có yêu thương được nuôi dưỡng, hoài bão cho cuộc sống thịnh vượng, đủ đầy được vun đắp, dựng xây”, thông tin quảng cáo về dự án The Emerald cho hay.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của người mua nhà và những hứa hẹn ban đầu của chủ đầu tư, dự án bị trễ hẹn bàn giao, chất lượng căn hộ trước bàn giao kém đến mức tồi tệ… khiến người mua nhà vô cùng bức xúc.

Cụ thể, theo phản ánh của người mua căn hộ tại dự án The Emerald (tòa E1), theo hợp đồng mua bán, chủ đầu tư cam kết bàn giao căn hộ vào quý I/2019 và được gia hạn tối đa 90 ngày. Tuy nhiên, hiện nay đã giữa quý III/2019, nhưng các khách hàng vẫn chưa thể nhận nhà do chủ đầu tư chưa hoàn thiện.

Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 2
Thông báo lùi thời hạn bàn giao căn hộ của CĐT dự án.

“Trong khi đó, chủ đầu tư đòi phạt lãi suất khi khách hàng đóng tiền chậm, còn khách hàng chưa được nhận nhà, chủ đầu tư chậm bàn giao so với hợp đồng lại không thấy đả động gì tới chuyện chịu phạt”, người mua nhà bức xúc chia sẻ.

Cũng theo phản ánh của khách mua căn hộ, để kéo dài thời gian bàn giao nhà, chủ đầu tư đã tự đưa thêm một bước là kiểm tra nhà. “Bằng cách làm này, họ có thể kéo dài thêm thời hạn bàn giao và khách hàng là người chịu thiệt”, một khách hàng thông tin.

“Vỡ mộng” chất lượng nhà ở

Không chỉ chậm bàn giao, khách hàng còn “tố” chất lượng căn hộ chuẩn bị bàn giao tại dự án không được như nhà mẫu đã được chủ đầu tư giới thiệu trước đó.

Theo phản ánh của một khách  căn hộ thì lần xem căn hộ trước khi bàn giao cách đây không lâu, khách hàng này bị sốc khi phát hiện nhà bị thấm nước, chất lượng không cao cấp như quảng cáo.

Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 3
Căn hộ chưa bàn giao nhưng đã bị thấm nước.

Theo các khách hàng mua căn hộ, từ ngày ký hợp đồng mua bán đến ngày Vimefulland gọi lên nghiệm thu, không một lần cư dân được lên kiểm tra căn hộ tương lai của mình. Lên tới nơi thì cư dân The Emerald mới ngã ngửa về chất lượng căn hộ tại đây.

Nhiều khách hàng tỏ ra thất vọng, “vỡ mộng” ngay sau khi được chủ đầu tư mời đi xem nhà trước khi bàn giao bởi căn hộ quá nhiều lỗi. “Thiết bị vệ sinh xấu, khác xa một trời một vực so với tài liệu bán hàng. Cửa kính thì lỗi, sàn gỗ thì ọp ẹp, công tác hoàn thiện theo tôi đánh giá là quá ẩu. Màu sàn gỗ thì khác hẳn với nhà mẫu, đỏ, đậm và rất xấu, sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi thiết kế nội thất, nhất là phối màu sắc các trang thiết bị, vật dụng trong căn hộ…” một khách hàng bức xúc.

Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 4
Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 5
Chất lượng thi công tồi tệ, vật liệu một số hạng mục trong căn hộ khiến khách hàng thất vọng.

Ngoài ra, so với nhà mẫu thì cửa thông phòng có màu trắng, còn trên thực tế khi xem căn hộ trước bàn giao thì lại có màu đỏ. Phòng vệ sinh, tủ và gương cũng khác hẳn và xấu hơn nhiều.

Nhà tắm thiếu một số vật dụng so với quảng cáo và nhà mẫu. Tất cả các cổ tường không khớp với nhau, có chỗ thiếu, có chỗ còn lòi đinh ra ngoài. Ở các điểm tiếp xúc của thiết bị hay nẹp cửa với tường thường có kẽ hở, có chỗ khoảng cách tường và nẹp cửa đút vừa cả thân chiếc bút bi…

Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 6
Nhiều "khe hở" có thể cho vừa cây bút bi.

Điều khiến khách hàng bức xúc hơn là chủ đầu tư không đối thoại, chỉ giao tiếp qua bộ phận chăm sóc khách hàng. Thế nhưng bộ phận này lại trả lời là “không nắm được thông tin”, những phản ánh của khách hàng không được giải quyết… Người mua nhà cho rằng cách hành xử của chủ đầu tư như vậy là không tôn trọng khách hàng.

Không chỉ khiến người mua nhà bất bình về chất lượng tồi tệ của căn hộ sau khi hoàn thiện, chủ đầu tư dự án còn khiến nhiều người bức xúc khi có cách thu phí dịch vụ “không giống ai”.

Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 7
Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 8
Những hình ảnh khiến khách hàng "vỡ mộng".

Theo đó, chủ đầu tư quyết định thu phí quản lý, vận hành cả một năm đầu tiên. Điều đang nói, ngay cả khi khách hàng còn chưa nhận nhà, chủ đầu tư đã ra hạn cuối nộp phí quản lý là ngày 10/9/2019.

Nhiều người cho rằng cách thu phí dịch vụ tại dự án The Emerald “không giống ai” khi hiện nay, đại đa số các dự án bất động sản hiện nay thu phí theo tháng và chỉ thu khi cư dân bắt đầu vào ở, sử dụng các dịch vụ tại tòa nhà.

Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà - Ảnh 9
Người mua nhà căn băng rôn "tố" chủ đầu tư "treo đầu dê, bán thịt chó".

Ngoài cách thu phí lạ lùng của chủ đầu tư, khách hàng còn cho rằng phí dịch vụ tại dự án này khá đắt, trong khi dự án còn nhiều lỗi, chưa biết chủ đầu tư sẽ khắc phục đến đâu, điều hòa hành lang hiện cũng chưa có mà thu phí tới 13.000 đồng/m2 là không tương xứng…

Hải Lan

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục