HDBank là doanh nghiệp dẫn đầu các ngành Việt Nam - ASEAN- EU

Ngày 19-3, trong khuôn khổ “ Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN với EVFTA” mang chủ đề “Chủ động tích cực hành động trong cạnh tranh sáng tạo phát triển bền vững và thịnh vượng”, HDBank đã được vinh danh tại lễ biểu dương doanh nhân , doanh nghiệp dẫn đầu các ngành Việt Nam – ASEAN – EU có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển kinh tế trong hội nhập kinh tế quốc tế.

HDBank cùng MB và Vietcombank là 3 ngân hàng được vinh danh, cùng với các doanh nghiệp lớn khác gồm: Mitsubishi Electric Việt Nam, Hanel, Công ty Mía đường Lam Sơn, Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam…

HDBank là doanh nghiệp dẫn đầu các ngành Việt Nam - ASEAN- EU  - Ảnh 1

Chương trình do Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, đồng thời đáp ứng nguyện vọng được giao lưu, gặp gỡ đối tác trong khối Cộng đồng kinh tế ASEAN nói chung và ASEAN 3 nói riêng của các doanh nghiệp Việt Nam .

Theo Ban tổ chức, những doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình này đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Giải thưởng ưu tiên các tiêu chí, như: Chính sách bền vững, chính sách an sinh xã hội , chính sách phát triển công nghệ và chính sách bảo vệ môi trường.

HDBank là doanh nghiệp dẫn đầu các ngành Việt Nam - ASEAN- EU  - Ảnh 2

Với nền tảng tài chính vững mạnh, sở hữu hệ sinh thái phong phú và chiến lược phát triển linh hoạt, HDBank ghi đậm dấu ấn trên thị trường với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 20%/năm, tỷ lệ tăng trưởng kép lợi nhuận trên 50%.

Năm 2020, HDBank đã vượt qua đại dịch, đạt được những kết quả xuất sắc trên tất cả các chỉ tiêu: Lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 5.818 tỷ đồng, tăng 15,9% so với năm 2019 và hoàn thành 102,8% kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát chỉ 0,93%. Tổng tài sản hợp nhất đạt hơn 319 nghìn tỷ đồng, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 104,5% kế hoạch.

Trong những năm qua, HDBank tự hào là một trong những định chế tài chính, ngân hàng hàng đầu trên thị trường, luôn được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng giao trọng trách quan trọng, là đầu mối triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội , phát triển sự thịnh vượng của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam , kết nối các cơ hội hợp tác và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.

HDBank là doanh nghiệp dẫn đầu các ngành Việt Nam - ASEAN- EU  - Ảnh 3

HDBank cũng tiên phong đi đầu kết nối, hỗ trợ và phục vụ nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp trong cộng đồng ASEAN. Đặc biệt, HDBank đã trở thành định chế tài chính ngân hàng kiến tạo các dịch vụ tài chính chuyên biệt, hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

HDBank cũng đang triển khai chiến lược ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hướng tới trở thành Ngân hàng Hạnh phúc, luôn đóng góp vì sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam, hạnh phúc của người dân.

HDBank có mạng lưới hệ thống chi nhánh phòng giao dịch gồm hơn 308 điểm giao dịch ngân hàng, 19.500 điểm giao dịch tài chính trải dài trên khắp cả nước. HDBank đã mở rộng sự hiện diện, kết nối và tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường tài chính quốc tế với việc mở văn phòng đại diện tại nước ngoài, thiết lập quan hệ sâu rộng với hơn 400 đại lý là các định chế ngân hàng, hợp tác chiến lược với nhiều đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế, những kết quả đó đã từng bước nâng cao vị thế của ngân hàng trên thị trường quốc tế.

Trước đó, tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan, diễn ra vào tháng 11-2020 tại Hà Nội, HDBank là một trong những tổ chức vinh dự được đồng hành cùng sự kiện.

MINH CHÂU

Hanoimoi
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục