Giá vàng trong nước tăng vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (29/2) trên thị trường thế giới nhích nhẹ; trong khi đó, giá vàng SJC trong nước tăng mạnh, vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay tăng 3,7 USD lên 2.033,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.043,1 USD/ounce, tăng 4,1 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới tương đương gần 60,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 18,5 triệu đồng.

Giá vàng trong nước tăng vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước tăng vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.

Đồng bạc xanh ở mức cao do giới đầu tư nhận thấy sự trì hoãn của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong việc đảo chiều chính sách tiền tệ. Nền kinh tế Mỹ vẫn phát ra những tín hiệu khá tích cực, trong khi lạm phát còn cao. Do vậy, nhiều khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất điều hành ở mức cao thêm một khoảng thời gian nữa. Đây là lý do khiến giá vàng đang chịu nhiều sức ép trong ngắn hạn.

Giới đầu tư đang chờ đợi các báo cáo quan trọng trong tuần này. Dự kiến, báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), được cho là sẽ tác động đến đường hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ được công bố trong hôm nay.

Các báo cáo công bố gần đây cho thấy, lạm phát của Mỹ tăng một chút so với dự kiến. Theo các chuyên gia, mặc dù lạm phát cao hơn một chút so với dự báo, nhưng vẫn đủ khiến Fed phải tính toán lại thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ của mình.

Trong phát biểu thời gian gần đây, các quan chức Fed đều để ngỏ khả năng rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ không bàn tính đến việc cắt giảm lãi suất cho đến giữa năm nay. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường nhận thấy hơn 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Tại thị trường trong nước, giá vàng được điều chỉnh tăng mạnh vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng. 

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 79,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng, tăng 400.000 đồng ở cả 2 chiều

Giá vàng tại DOJI tại cả khu vực Hà Nội và Tp.HCM đã điều chỉnh tăng 400.000 đồng ở cả 2 chiều, lên lần lượt 77,25 triệu đồng/lượng mua vào và 79,25 triệu đồng/lượng bán ra. 

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 79,3 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng ở chiều mua và 350.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.  

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 77,35 triệu đồng/lượng và 79,2 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 350.000 đồng ở chiều bán.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục