Giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh

Trong khi giá vàng trên thị trường thế giới biến động nhẹ trong phiên sáng nay (8/11) thì giá vàng SJC trong nước lại giảm mạnh về sát ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,77 USD/ounce, xuống 1.675,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York giảm 1,6 USD, xuống 1.677,9 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng 16,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh. (Ảnh minh họa)
Giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh. (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho rằng, lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Nhiều ý kiến cho rằng, suy thoái kinh tế cộng với lạm phát dai dẳng và thị trường lao động chững lại sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Hiện tại, đường cong lợi suất đã đảo ngược (xảy ra khi lãi suất kho bạc ngắn hạn vượt lên trên lợi suất dài hạn), điều này báo hiệu một cuộc suy thoái kinh tế. Mối đe dọa về suy thoái đang ở mức cao nhất trong 40 năm và điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù các thị trường tiếp tục kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ cho đến năm 2023, những kỳ vọng đó có thể nhanh chóng thay đổi khi mối đe dọa suy thoái thực sự hiện hữu. Nhiều ý kiến cho rằng, vàng thời gian tới sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn và lạm phát từ 4% đến 5%.

Tại thị trường trong nước, rạng sáng hôm nay giá vàng SJC quay đầu giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 400.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu đang mua vào mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục