Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm

Ngày 9/1, giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 20,3 USD xuống 2.027,5 USD/ounce. Giá vàng trong nước cũng bất ngờ giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng về quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thế giới, trong khoảng một tuần đầu năm mới 2024, giá vàng có xu hướng giảm. Tính tới cuối giờ chiều 8/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay rơi về ngưỡng 2.026 USD/ounce (tương đương 60,5 triệu đồng/lượng, bao gồm phí và thuế).

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm - Ảnh 1

Trên Kitco, theo TD Securities, sau báo cáo việc làm tích cực của Mỹ vừa công bố hôm đầu năm, tổ chức này tin rằng Fed có thể đẩy lùi thời gian cắt giảm lãi suất sang quý II/2024. TD Securities đưa ra nhận định như vậy dù tín hiệu từ thị trường đang cho thấy có gần 63% khả năng Fed vẫn sẽ cắt giảm lãi suất từ 5,25-5,5%/năm như hiện tại xuống còn 5-5,25% trong tháng 3.

Chuyên gia Jim Wyckoff của Kitco dự đoán vàng sẽ đi ngang trong tuần này (8-12/1) khi mà đồng USD hồi phục và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng trong tuần vừa qua.

Nhưng Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures Philip Streible lại cho rằng, kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 của Fed vẫn cao. Bởi, đã có những "rạn nứt" trên thị trường lao động Mỹ.

Và nếu Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 3, giá vàng sẽ vẫn đứng vững ở mức 2.000 USD/ounce. Thậm chí, giá vàng có thể lên mức 2.050 USD/ounce.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex cũng đánh giá, vàng thế giới sẽ ở quanh mức 2.050 USD/ounce trong thời gian tới.

Một khảo sát của Kitco News đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ cho thấy, có 50% tin rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần thứ 2 của năm 2024, từ 8-12/1.

Chuyên gia của Walsh Trading lạc quan đối với vàng khi mặt hàng kim loại quý được hỗ trợ bởi những xung đột tại Trung Đông. Ông thậm chí đánh cược vào khả năng, vàng có thẻ sẽ bứt phá lên mức 2.175 USD/ounce từ nay cho tới giữa tháng 2.

Về dài hạn, vàng được hỗ trợ bởi một đồng USD có thể suy yếu nhanh chóng. Fed dự kiến sẽ bắt đầu chuỗi giảm lãi suất bắt đầu từ năm nay.

Giá vàng trong nước

Sau chuỗi ngày ổn định, giá vàng trong nước bất ngờ giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng/lượng về quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 71 triệu đồng/lượng mua vào và 74,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều. 

Tương tự, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 71 triệu đồng/lượng mua vào và 74 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC mua vào với giá 71,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,95 triệu đồng/lượng, giảm 1,05 triệu đồng ở chiều mua và 750.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 71,5 triệu đồng/lượng mua vào và 74,2 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1 triệu đồng ở  cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu mua điều chỉnh giảm 1 triệu đồng giá mua và 800.000 đồng giá bán xuống lần lượt 71,2 triệu đồng/lượng và 73,9 triệu đồng/lượng.  

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục