Giá vàng thăng hoa bất chấp việc USD tăng giá

Giá vàng hôm nay (25/1) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh bất chấp việc đồng USD cũng tăng đáng kể.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.842 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.843 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 9,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 24/1.

Giá vàng tăng bất chấp việc đồng USD lên mạnh. (Ảnh minh họa)
Giá vàng tăng bất chấp việc đồng USD lên mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh trong bối cảnh lo ngại về căng thẳng Nga-Ukraine cùng với đó là lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục giảm và các nhà đầu tư tìm đến kim loại quý như một nơi trú ẩn an toàn.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm điểm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ có xu hướng mở cửa yếu hơn khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,03% lên mức 96,13 điểm.

Các nhà đầu tư đang hướng quan tâm tới cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào hôm nay (25/1). Fed dự kiến sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự kiến cách đây một tháng để kiềm chế lạm phát liên tục tăng cao.

Trong tâm dữ liệu của Mỹ trong tuần sẽ là cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư với một tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Dự kiến Fed sẽ nâng lãi suất của Mỹ tại cuộc họp FOMC vào tháng 3.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 61,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,12 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 61,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,10 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,12 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 61,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,13 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục