Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng thế giới giảm, vàng trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay 8/5: Giá vàng thế giới giảm trong ngày giao dịch đầu tuần. Trong nước, giá vàng ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Khảo sát lúc sáng nay, giá vàng trong nước đứng yên.

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng ở mức 66,35 - 67,07  triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng tại khu vực Hà Nội là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.       

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 66,42 - 67,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 56,28 - 57,28 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay giữ ổn định. Ảnh: ĐỘC LẬP/Thanh niên
Giá vàng trong nước hôm nay giữ ổn định. Ảnh: ĐỘC LẬP/Thanh niên

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.016,790 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,14 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,91 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,5%, xuống mức 2.024,30 USD.

Dự báo giá vàng trong thời gian tới, nhà kinh tế hàng hóa Edward của Capital Economics nhận định, thị trường vàng sẽ tiếp tục tăng giá cho đến khi vấn đề trần nợ và tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng được giải quyết.

“Mối lo ngại về các ngân hàng và trần nợ của Mỹ sẽ giữ giá vàng ở mức cao lịch sử trong vài tháng tới. Giá vàng đang được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn liên quan đến các rắc rối xoay quanh lĩnh vực ngân hàng”, ông nhấn mạnh.

Theo Vietnamnet, tuần qua, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, có 32% nhà phân tích lạc quan về giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 41%, cho rằng giá vàng sẽ giảm và 27% còn lại, cho rằng vàng sẽ giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 774 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 500 người được hỏi, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 163 người khác, tương đương 21%, cho rằng sẽ giảm giá, trong khi 111 người, tương đương 14%, nhận định giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong thời gian tới.

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục