Giá vàng hôm nay 21/7: Giá vàng SJC, PNJ không biến động

Giá vàng hôm nay 21/7: Giá vàng SJC, PNJ vẫn giữ nguyên so với ngày hôm trước, dưới đây là tin tức giá vàng trong nước và thế giới ngày 21/7.

Giá vàng trong nước hôm nay

Khảo sát lúc sáng nay, giá vàng trong nước ổn định.

Theo đó, giá vàng SJC không đổi so với sáng ngày trước đó. Cụ thể, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng hôm nay 21/7: Giá vàng SJC, PNJ không biến động.
Giá vàng hôm nay 21/7: Giá vàng SJC, PNJ không biến động.

DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với sáng hôm trước. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 66,60 - 67,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 56,28 – 57,13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới lúc sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.977,815 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,691 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,909 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,2% lên mức 1.980,80 USD/ounce.

Cục Dự trữ liên bang Philadelphia cho biết, lĩnh vực sản xuất vẫn gặp khó khăn. Triển vọng sản xuất kinh doanh trong tháng 7 không mấy khả quan. Thị trường vàng không có phản ứng mạnh mẽ đối với dữ liệu kinh tế đáng thất vọng này.

Tâm điểm chú ý của thị trường sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư. Giới đầu tư nhận định Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25% trong cuộc họp này.

Về dự báo giá vàng, hiện nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng Fed chỉ tiếp tục tăng lãi suất thêm một lần cuối cùng trong phiên họp tới đây với mức tăng 0,25 điểm cơ bản. Sau đó, Fed sẽ giữ nguyên mức lãi suất này cho đến khi lạm phát giảm về mức mục tiêu 2%.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets cho biết, ông kỳ vọng đợt tăng lãi suất vào tuần tới sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, theo Vietnamnet.

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục