Giá vàng đồng loạt quay đầu giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) quay đầu giảm mạnh do chịu sự chèn ép từ thị trường hàng hoá; tương tự, giá vàng trong nước cũng đảo chiều giảm.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.922 USD/ounce, giảm 36 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.937 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá  hơn 54 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng gần 15 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/3.

GIá vàng thế giới và trong nước cùng quay đầu giảm. (Ảnh minh họa)
GIá vàng thế giới và trong nước cùng quay đầu giảm. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh do chịu sự chèn ép từ thị trường hàng hoá thô, trong đó dẫn đầu là giá dầu thô giảm mạnh. Thị trường chứng khoán toàn cầu cũng biến động trái chiều phiên đầu tuần.

Mặc dù giá vàng giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng điều này dường như không làm giảm đi sự lạc quan của các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý. Nhiều ý kiến cho rằng, khoản lỗ trong phiên giao dịch đầu tuần chỉ là một trong những đợt điều chỉnh giảm như thường lệ trước xu hướng tăng trong ngắn hạn của vàng.

Tuy nhiên, một số dự báo cũng cho rằng, đà tăng của vàng sẽ bị cản trở bởi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất. Các chuyên gia kinh tế của Citigroup dự báo Fed sẽ nâng lãi suất 50 điểm phần trăm mỗi lần trong 4 cuộc họp tới đây.

Mức độ lo ngại về lạm phát gần đây gia tăng. Tình hình đã xấu đi nhiều trong những tuần gần đây, khi cuộc chiến tranh Nga – Ukraine kéo theo sự leo thang chóng mặt của giá lương thực-thực phẩm, năng lượng và hàng hoá cơ bản khác.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hạ nhiệt khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm nhẹ giá vàng. 

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực TP Hồ Chí Minh đã giảm 200.000 đồng ở cả hai chiều xuống còn 68,6 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,3 triệu đồng/ lượng. Tại khu vực Hà Nội, DOJI đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều bán xuống bằng với giá bán tại khu vực TP Hồ Chí Minh nhưng giữ nguyên mức giá mua vào so với ngày trước đó là 68,5 triệu đồng/ lượng.  

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục