Giá dầu tiếp tục giảm sâu sau bình luận của Chủ tịch Fed

Điều trần trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Powell cho biết Fed có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây. Phát biểu của ông Powell đã đẩy giá dầu tiếp tục lao dốc.

Giá dầu thế giới

Theo ghi nhận, giá dầu đã giảm tới 3 USD trong phiên giao dịch ngày 7/3 sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất, sự mạnh lên của đồng USD và dữ liệu yếu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc.

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 2,89 USD, tương đương 3,4%, xuống mức 83,29 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 2,88 USD, tương đương 3,6%, xuống mức 77,58 USD/thùng. Theo Reuters, đây là mức giảm phần trăm lớn nhất trong một ngày đối với cả hai hợp đồng kể từ ngày 4/1.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điều trần trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Powell cho biết Fed có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây. Phát biểu của ông Powell đã đẩy hầu hết các loại hàng hóa và thị trường tài chính lao dốc.

Trong đó, bình luận của ông Powell đã đẩy đồng USD tăng hơn 1% lên mức cao nhất trong ba tháng và gây áp lực lên giá dầu.

Ngoài ra, giá dầu còn chịu áp lực bởi sự sụt giảm xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2, bao gồm nhập khẩu dầu thô, bất chấp việc dỡ bỏ các hạn chế dịch Covid-19.

Theo Iris Pang, nhà kinh tế trưởng của ING tại Greater China, do lạm phát cao ở Mỹ và châu Âu, nhu cầu từ đó sẽ tiếp tục suy yếu, điều này cũng làm giảm nhu cầu ở Trung Quốc. Đà lao dốc của giá dầu sẽ bị kìm lại một phần bởi các dự báo về nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu cao hơn.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong báo cáo Triển vọng năng lượng sản xuất trong ngắn hạn rằng sản xuất và nhu cầu dầu thô của Mỹ sẽ tăng trong năm nay trong khi du lịch Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 8/3 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.421 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.325 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 20.255 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 20.474 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 14.555 đồng/kg.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục