Giá dầu thế giới tăng cao

Giá dầu thế giới hôm nay (27/2), đồng loạt tăng trở lại ngay đầu tuần như dầu Brent tăng 91 cent, tương đương 1,11%, lên mức 82,53 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,09 USD, lên mức 77,58 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu bật tăng hơn 1% do lo ngại nguồn cung giảm.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h25 ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 77,58 USD/thùng, tăng 1,39%% (tương đương tăng 1,06 USD/thùng).

Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 82,53 USD/thùng, tăng 1,10% (tương đương tăng 0,91 USD/thùng).

Theo Reuters, sự sụt giảm trong hoạt động lọc dầu của Mỹ và sự gián đoạn thương mại toàn cầu đã thắt chặt nguồn cung dầu diesel trong những tuần gần đây, làm giảm xuất khẩu dầu diesel cao kỷ lục của Mỹ sang châu Âu trong tháng này.

Giá dầu diesel của Mỹ đã nhanh chóng tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng, vượt mốc 48 USD/thùng trong tháng này, làm hạn chế cơ hội kinh doanh chênh lệch giá để vận chuyển nhiên liệu sang châu Âu.

Trong khi đó, tuyến đường vận chuyển trên Biển Đỏ vẫn bị đe dọa bởi các cuộc tấn công của lực lượng Houthi. Thứ 7 tuần trước, một tàu chở dầu mang cờ Mỹ đã may mắn thoát khỏi tầm ngắm của Houthi, trong khi một tàu khác bị rò rỉ nhiên liệu.

Theo Kilduff, gián đoạn nguồn cung có thể xảy ra “là điều đang ám ảnh thị trường”.

Phil Flynn, nhà phân tích tại công ty tài chính Price Futures Group, cho biết trọng tâm của thị trường đã chuyển sang một vấn đề cơ bản hơn, đó là vấn đề nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu vẫn rất cao.

Nhà phân tích Flynn cho biết, các nhà máy lọc dầu của Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu khôi phục sản xuất vào tháng 3 sau khi hoàn thành việc đại tu nhà máy theo kế hoạch đã định.

Trong 2 tuần qua, công suất sử dụng nhà máy lọc dầu của Mỹ đã ở mức 80,6% công suất quốc gia, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục